Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thủ lĩnh IS tái xuất, kêu gọi người Hồi giáo chiến đấu
Thursday, May 14, 2015 20:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS Abu Bakr al-Baghdadi mới đây đã lên tiếng kêu gọi người Hồi giáo trên khắp thế giới hãy đứng lên chiến đấu ở bất cứ nơi nào có thể.

Đây là đoạn ghi âm tuyên bố công khai của thủ lĩnh IS lần đầu tiên trong 6 tháng qua. Al-Baghdadi kêu gọi người theo đạo Hồi hãy di dân đến “Vương quốc Hồi giáo” hoặc chiến đấu cho IS ngay tại quê nhà.

  Thủ lĩnh IS tái xuất, kêu gọi người Hồi giáo chiến đấu - Ảnh 1

Thủ lĩnh phiến quân IS al-Baghdadi.

Giọng nói trong đoạn ghi âm trùng khớp với một đoạn ghi âm khác của al-Baghdadi, được công bố hồi tháng 11 năm ngoái. Đoạn ghi âm được công bố chỉ vài tuần sau khi giới chức Mỹ cho rằng thủ lĩnh IS đã bị thương nặng sau đợt không kích hồi tháng Ba.

Đoạn băng có nhắc đến một số chi tiết về đợt không kích của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu nhằm chống phiến quân Houthi ở Yemen, chứng tỏ mới được ghi lại cách đây không lâu.

Thủ lĩnh IS chỉ trích người Hồi giáo dòng Sunni chạy trốn khỏi khu vực giao tranh ở phía tây tỉnh Anbar, Iraq để tìm nơi trú ẩn và các khu vực khác do chính phủ kiểm soát. “Hãy trở về vùng đất của mình, hãy ở lại trong ngôi nhà của bạn với những người khác trong Nhà nước Hồi giáo và Allah sẽ đón nhận bạn với một vòng tay ấm áp”, al-Baghdadi kêu gọi.

Al-Baghdadi cũng chỉ trích Saudi Arabia vì đã tiến hành chiến dịch không kích chống lại phiến quân Houthi ở Yemen chỉ để làm hài lòng phương Tây.

Trong một diễn biến liên quan, phó thủ lĩnh IS mới đây đã bị tiêu diệt trong một đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq. Thủ lĩnh số 2 Abu Alaa al-Afri từng được đồn đoán là người sẽ thay thế al-Baghdadi điều hành IS.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.