Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Iran bắn cảnh cáo tàu thương mại mang cờ Singapore
Thursday, May 14, 2015 20:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khi nghe được tín hiệu cầu cứu trên radio, lực lượng tuần duyên UAE đã tiếp cận hỗ trợ tàu này trong khi các tàu Iran đã rời khỏi khu vực, theo các quan chức Mỹ.

Tàu Iran ngày 14/5 đã cố gắng ngăn chặn một tàu mang cờ Singapore sau khi tàu này được cho là đã đâm vào dàn khoan dầu của Tehran.

  Iran bắn cảnh cáo tàu thương mại mang cờ Singapore - Ảnh 1

Các tàu hải quân Iran. Ảnh minh họa.

Một tàu hải quân Mỹ có mặt cách đó 32 km đã theo dõi sự việc “thông qua radio” nhưng không nhân được thông báo yêu cầu giúp đỡ, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Steven Warren nói với các phóng viên.

Cơ quan hàng hải Singapore nói rằng không có công dân nước này trên tàu Alpine Eternity. “Con tàu và các thủy thủ đoàn đã an toàn trong vùng biển UAE”.

Đây là lần thứ ba tàu của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đụng độ với cac tàu thương mại gần eo biển chiến lược Hormuz.

Trước đó, các tàu hải quân của Tehran được cho là đã nổ súng cảnh cáo gần tàu vận tải MV Maersk Tigris của Mỹ mang cờ quốc đảo Marshall thuộc Công ty vận tải biển Maersk Line (Đan Mạch), đồng thời bắt giữ con tàu cùng 34 thành viên thủy thủ đoàn. Con tàu sau đó đã được trả tự do sau khi các vấn đề “đã được giải quyết”, theo các quan chức Iran.

Mỹ hiện có 20 tàu chiến trong khu vực, bao gồm một tàu sân bay nhưng chưa có động thái mới sau sự kiện ngày 14/5. Phía Mỹ cũng hối thúc tàu cứu trợ Iran hãy đến Djibouti để gửi hàng cứu trợ thông qua Liên Hợp Quốc đến Yemen.

Tuy nhiên, tướng quân sự Iran cảnh báo “chiến tranh” sẽ nổ ra nếu các tàu Iran bị ngăn cản đến Yemen.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.