Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Bắc Triều Tiên
Thursday, May 14, 2015 4:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lúc 14:13 ngày 15/5/2015 (giờ địa phương), thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc đã đăng tải một bản tin cho biết “Hàn Quốc thận trọng với các tin tức từ vụ thanh trừng ở Bắc Triều Tiên”.

Yonhap cho hay, các cơ quan chức năng của Hàn Quốc sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình chính trị ở Bắc Triều Tiên sau khi xuất hiện thông tin nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Triều Tiên bị thanh trừng.

  Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Bắc Triều Tiên - Ảnh 1

Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Bắc Triều Tiên (ảnh minh họa)

Bản tin của Yonhap nói: “Bắc Triều Tiên đã xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol vào cuối tháng 4 vừa qua vì sự bất trung và không tông trong nhà lãnh đạo Kim Jong Un, thông tin này do cơ quan tình báo Hàn Quốc cung cấp vào hôm thứ 4 vừa qua, một dấu hiệu kinh khủng nhất của triều đại do ông Kim điều hành”

Nguyên văn đoạn báo cáo được đăng tải bằng tiếng Anh như sau: “North Korea executed Defense Minister Hyon Yong-chol in late April over his disloyalty and disrespect to the North’s leader Kim Jong-un, South Korea’s spy agency said Wednesday, in the latest sign of Kim’s reign of terror”.

Yonhap bình luận nếu thông tin này được xác nhận, nó sẽ là một vụ xử tử hình nhân vật cấp cao tiếp theo tại miền Bắc. Cuối năm 2013, Kim Jong Un đã xử tử người chú quyền lực của mình là ông Jang Song-thaek.

Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình hiện nay để đo lượng tác động của vụ việc được cho là xử tử này đối với quan hệ liên Triều.

“Hiện tại, khó có thể dự đoán được tác động của vụ việc. Nhưng Seoul sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến liên quan và cố gắng đưa quan hệ liên Triều vào trạnh thái ổn định” – một quan chức của bộ thống nhất Hàn Quốc khẳng định.

Yonhap cũng cho biết thêm rằng hiện nay đang có tranh cãi về tính xác thực của báo cáo phân tích của tình báo Hàn Quốc về vụ xử tử ông Hyon bởi có tin cho biết ông này đã xuất hiện trong một đoạn băng video khi thông tin về vụ việc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thông tấn của Hàn Quốc khẳng định Bắc Triều Tiên đã gỡ bỏ các đoạn ghi hình có sự xuất hiện của các quan chức bị thanh trừng khởi hệ thống báo chí và truyền hình địa phương.

Quan chức của Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết, có nhiều trường hợp từng xảy ra trong đó có những nhân vật quyền lực bị thanh trừng xuất hiện trong các đoạn băng truyền hình đã được quay từ trước đó rất lâu.

“Cần thiết phải phân tích kỹ hơn nữa về trường hợp tại sai ông Hyon lại vẫn xuất hiện trên đoạn băng truyền hình” – Bộ thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh.

Với các cơ quan báo chí quốc tế, chưa có bất kỳ hãng thông tấn nào khẳng định 100% vụ việc xử tử Bộ trưởng quốc phòng Bắc Triều Tiên Hyon Yong-chol là có thật. Thông tin chủ yếu được trích dẫn từ báo cáo của tình báo và truyền thông Hàn Quốc – PV.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.