Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vải thiều Việt Nam vào thị trường Australia
Thursday, May 14, 2015 1:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một tin vui đã đến với người trồng vải là thị trường “khó tính” Australia đã chấp thuận tiêu thụ sản phẩm vải thiều của Việt Nam.

  Vải thiều Việt Nam vào thị trường Australia - Ảnh 1

Tuy hiện tại vẫn chưa là thời điểm chính vụ, nhưng ở một số chợ đầu mối hoặc một số cửa hàng đã có bày bán vải thiều, giá giao động trên dưới 90 nghìn/1kg.

Niên vụ vải thiều năm 2015, tổng sản lượng vải tươi ước đạt trên 200.000 tấn quả, dự báo tiêu thụ nội địa khoảng 60%, tương ứng khoảng 120.000 tấn; xuất khẩu khoảng 40%, tương ứng 80.000 tấn.

Trung Quốc hiện vẫn là thị trường quan trọng, chiếm khoảng 90% tổng sản lượng xuất khẩu. Bên cạnh đó là các nước ASEAN như Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, các nước châu Âu, Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tin vui đến với người trồng vải, sau 12 năm đàm phán thì “cánh cửa” cho quả vải Việt Nam đã được mở trên đất Australia. Thông tin được truyền thông Australia và ông Lương Thanh Nghị, đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho hay.

“Để xuất khẩu vải thiều vào Australia, chúng ta phải đáp ứng được 5 yêu cầu về quản lý dịch hại, đóng gói, chiếu xạ… Nếu không, cơ hội hiếm có này sẽ tuột mất.” ông Nghị nói.

Tuy là một quốc gia có sản lượng cao về quả vải thiều nhưng để xác định trụ vững lâu dài trên đất khách thì việc được cấp “visa” lần này là cơ hội lớn và cũng là thách thức, bới Australia là một thị trường khó tính và nghiêm ngặt về tiêu chuẩn sản phẩm.

Theo tin từ trang điện tử của Cơ quan truyền thông quốc gia Australia, vải tươi Việt Nam sẽ được phép vận chuyển đến Australia bằng đường không và đường biển.

Trước khi phân phối, quả vải nhập từ Việt Nam sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.

Cơ quan này cũng cho hay phía Việt Nam hi vọng sau vải các loại trái cây khác như xoài và thanh long cũng sẽ được thị trường Australia chấp nhận.

Hoàng Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.