Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lý do nào khiến Hyon Yong-chol bỏ mạng dưới tay Kim Yong un?
Thursday, May 14, 2015 1:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Có 2 khả năng gây ra tình huống dẫn đến việc Đại tướng Hyon Yong-chol bị trừ khử, một là mưu đồ tạo phản lật đổ quyền lực của ông Kim Jong Un.

  Lý do nào khiến Hyon Yong-chol bỏ mạng dưới tay Kim Yong un? - Ảnh 1

Đại tướng Hyon Yong-chol

Tờ Đa Chiều – một trong những tờ báo của cộng đồng người Hoa tại Mỹ, vốn nổi tiếng với việc hay cung cấp các thông tin thâm cung bí sử với độ chính xác khá cao về tình hình chính trị Trung Quốc vừa có bài bình luận dài trong đó đưa ra một số nhận định về vụ việc Kim Jong Un xử tử Bộ trưởng quốc phòng Hyon Yong-chol vào hôm 30/4 vừa qua.

Theo nhận định của bài báo, nhiều khả năng Đại tướng Hyon Yong-chol đã bị liệt vào tội phản quốc vafd dây mới là lý do chủ yếu khiến ông bỏ mạng chứ không phải biểu hiện “ngủ gật khi họp với Kim Jong Un” như một số báo nước ngoài, trong đó có tờ Yonhap của Hàn Quốc bình luận.

Có chăng việc ngủ gật cũng chỉ là một trong nhưng biểu hiện của sự phản bội giúp ông Kim Jong Un củng cố thêm cho quyết định trừng phạt của mình.

Theo bản tin tiếng Anh của tờ Đa Chiều được báo chí Đài Loan trích dẫn, nhiều khả năng Đại tướng Đại tướng Hyon Yong-chol bị phát hiện tổ chức cung cấp tình báo cho Trung Quốc hoặc âm mưu tạo phản nếu nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi Moscow, Nga tham gia sự kiện diễu binh mừng Ngày chiến thắng.

Tình báo quốc gia Hàn Quốc cho rằng, bề ngoài Hyon Yong-chol tỏ vẻ phục tùng, nhưng bên trong lại làm ngược lại những điều nhà lãnh đạo Kim Jong-un mong muốn.

>> Đọc thêm: Xuất hiện video buổi xem hoà nhạc cuối cùng của Tướng Hyon Yong

  Lý do nào khiến Hyon Yong-chol bỏ mạng dưới tay Kim Yong un? - Ảnh 2

Đại tướng Hyon Yong-chol

Theo suy đoán của tờ Đa Chiều, có 2 khả năng gây ra tình huống dẫn đến việc Đại tướng Hyon Yong-chol bị trừ khử, một là mưu đồ tạo phản lật đổ quyền lực của ông Kim Jong Un.

Khả năng thứ hai là ông này và Kim Jong Un tối cao có bất đồng sâu sắc về con đường phát triển của đất nước. Theo nhận định của Đa Chiều, khả năng đầu tiên có thể xảy ra nhiều hơn vì Hyon Yong-chol được cho là người thân Bắc Kinh.

Tướng Hyon Yong-chol từng có nhiều năm công tác ở khu vực biên giới Trung Quốc – Triều Tiên đã chứng kiến sự phát triển của kinh tế Trung Quốc và muốn áp dụng nó vào Bắc Hàn. Sau khi về Bộ Quốc phòng, Hyon Yong-chol thường xuyên ca ngợi Bắc Kinh trong các cuộc họp và nói về cải cách kinh tế ở Trung Quốc cũng như xu hướng phát tiển của thế giới xung quanh.

Nói tóm lại, tướng Hyon Yong-chol chủ trương cải cách hoá Triều Tiên theo mô hình Trung Quốc, đi ngược chính sách quân sự làm trung tâm của Kim Jong-un mà cha và ông nội ông đã xây dựng và điều hành cho đến nay.

  Lý do nào khiến Hyon Yong-chol bỏ mạng dưới tay Kim Yong un? - Ảnh 3

Đại tướng Hyon Yong-chol bị tử hình và thông tin đại chúng ở Hàn Quốc

Hơn nữa tướng Hyon Yong-chol là nhân vật quyền lực số 2 trong quân đội, chỉ sau mỗi Kim Jong Un. Vì vậy, khi nhận thấy có dấu hiệu tạo phản Kim Jong-un đã nhanh chóng ra tay diệt trừ nguy hiểm.

Trong vòng 4 năm ông Kim Jong-un lên nắm quyền chủ tịch, đã có hơn 70 quan chức cấp cao ở nước này bị xử tử. Giới quan sát cho rằng, thông qua các hoạt động thanh trừng này, Kim Jong Un muốn cảnh báo các quan chức cấp cao khác về lòng trung thành đối với chế độ, đường lối, chính sách và cá nhân lãnh đạo do gia đình ông tạo nên và duy trì cho đến này hôm nay.

>> Đọc thêm: Truyền thông quốc tế đã bị ông Kim Jong Un trẻ tuổi “xỏ mũi”?

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.