Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vụ ‘khách hàng kiện Honda’: Hòa giải bất thành
Saturday, May 16, 2015 19:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vụ việc ông Nguyễn Cao Cường – một người tiêu dùng – kiện Honda Việt Nam vì không chịu bảo hành chiếc Air Blade 125 bị vỡ vách máy khi đang lưu thông trên đường đang ngày càng phức tạp.

  Vụ 'khách hàng kiện Honda': Hòa giải bất thành - Ảnh 1

Vụ việc chiếc xe Honda Airblade của ông Hùng bị vỡ máy vẫn tiếp tục gây tranh cãi

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ “khách hàng quyết kiện Honda Việt Nam”, ông Nguyễn Duy Hùng (nguyên đơn) nói với Người đưa tin rằng hôm 11/5, Tòa án nhân dân Thị xã Phúc Yên đã tổ chức phiên hòa giải lần 1 theo Thông báo số 07/TBHG -TA.

Do phía đại lý Nhung Hồng 3 vắng mặt, phía Honda Việt Nam vắng mặt 1/4 người nên không thể tiến hành đối thoại trực tiếp để hòa giải. TAND Phúc Yên đã ghi lại ý kiến của nguyên đơn và bị đơn.

Theo đó, Honda Việt Nam giữ nguyên quan điểm từ chối bảo hành với lý do như thư trả lời ngày 11/2/2015 và thư bổ sung ngày 24/4/2015. Cụ thể, lý do Honda Việt Nam đưa ra là máy bị vào nước và khách hàng không bảo trì định kỳ đúng theo quy định.

Về phía nguyên đơn, ông Nguyễn Duy Hùng phủ nhận toàn bộ lý do Honda Việt Nam đưa ra để từ chối bảo hành vì không có cơ sở pháp lý và cơ sở khoa học. Ông Hùng cho rằng, phía Honda Việt Nam đã hư cấu, bịa đặt ra những tình tiết, vụ việc không có thật để trả lời cho khách hàng và báo chí cũng như Hội bảo vệ NTD Việt Nam nhằm cố ý rũ bỏ trách nhiệm.

Ngoài ra ông Hùng cũng yêu cầu TAND Phúc Yên xem xét lại tư cách pháp nhân của ông Soichi Yamana – người ký thư trả lời cho nguyên đơn, vì ông này chỉ là Trưởng phòng, không đủ tư cách đại diện pháp nhân cho Honda Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Hùng cho hay, nội dung trong thư HVN trả lời có những điểm bịa đặt. Cụ thể, chi tiết “Ngày 22/12/2014, Honda Việt Nam đã trực tiếp thông báo tới ông Nguyễn Cao Cường về kết luận và từ chối bảo hành với nguyên nhân nước vào động cơ. Do đó không thuộc phạm vi bảo hành của Honda. (Gửi kèm theo thư này những căn cứ đưa đến kết luận trên)” là không đúng.

“Sự thật không có việc này. Phía Honda Việt Nam không hề đưa ra bất cứ bằng chứng khoa học cụ thể nào về việc nước vào động cơ, mà chỉ kết luận rất chung chung”, ông Hùng khẳng định.

Trước sự việc ngày một diễn biến phức tạp, gia đình ông Hùng đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình. Luật sư của gia đình ông Hùng, đã được TAND Phúc Yên chứng nhận là ông Nguyễn Anh Tuấn – luật sư Công ty Luật TNHH Đại Nam – Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Trao dổi với Người đưa tin, luật sư Nguyễn Anh Tuấn cho hay đã được TAND thị xã Phúc Yên cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.

Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng:

Tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm về trách nhiệm bảo hành hàng hóa có thể bị phạt từ 5 triệu – 100 triệu đồng tùy thuộc vào giá trị của hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan.

Mức xử phạt tối thiểu là từ 5 triệu -10 triệu đồng trong trường hợp hàng hóa bảo hành có giá trị dưới 20 triệu đồng, và mức xử phạt tối đa là từ 70 triệu – 100 triệu đồng trong trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan có giá trị từ 2 tỷ đồng trở lên (mức xử phạt cụ thể xem tại Điều 75 của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP).

Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh không cung cấp thông tin về khả năng cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế theo quy định hoặc không cung cấp hướng dẫn sử dụng hoặc không cung cấp thông tin về điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp sản phẩm có bảo hành theo quy định thì bị phạt từ 10 triệu – 20 triệu đồng; trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung (Điều 66 của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP).

Văn Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.