Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hàn Quốc: 154 người nhiễm vi rút MERS, 19 ca tử vong
Monday, June 15, 2015 23:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nhân viên y tế đang thực hiện công tác kiểm dịch ngoài đường phố tại Hàn Quốc (Nguồn: YouTube)

Theo Reuters, hôm qua và hôm nay (16/6), thêm bốn bệnh nhân nhiễm vi rút MERS đã qua đời, nâng tổng số ca tử vong vì MERS lên 19 ca. Ngoài ra, cũng nhà chức trách Hàn Quốc cũng cho biết tổng số ca nhiễm MERS đã lên đến 154 người

 Sốc với dữ liệu dự đoán chính xác đại dịch toàn cầu, tâm dịch là Trung Quốc !

Tính đến thời điểm hiện nay, 4 bệnh viện đã được đóng cửa hoàn toàn hoặc một phần hoạt động sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình hình lây nhiễm vi rút MERS tại Hàn Quốc “rộng và phức tạp.”

The The Channel News Asia, đa phần các trường học (trong tổng số khoảng 2.900 trường) đều đã mở cửa trở lại vào ngày hôm qua, tuy nhiên vẫn còn ít nhất 440 trường tiếp tục đóng cửa.

Các học sinh đều phải được kiểm tra thân nhiệt khi trở lại trường học (Nguồn: YouTube)

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye kêu gọi tất cả người dân nước này quay trở lại sinh hoạt bình thường. Trong một cuộc họp với các trợ lý cấp cao trong nội các, bà Park nói rằng,Tôi cũng yêu cầu cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các hoạt động đầu tư, sản xuất và quản lý như bình thường, đồng thời chú trọng việc khuyến khích người tiêu dùng nên chi tiêu.

Hãng tin ABC của Australia cho biết, hôm nay (16/6), Slovakia tuyên bố bệnh nhân Hàn Quốc 38 tuổi, bị nghi nhiễm vi rút MERS và nhập viện điều trị tại thủ đô Bratislava hôm 13/6, không bị nhiễm loại vi rút nguy hiểm này.

Các kết quả xét nghiệm mới nhất đã loại trừ khả năng bệnh nhân này mắc hội chứng hô hấp cấp Trung Đông do nhiễm vi rút MERS.

Phát ngôn viên Peter Bubla của Bộ Y tế Slovakia cho biết, “Chúng tôi có thể xác nhận các kết quả xét nghiệm đều âm tính.”

Theo lời của phát ngôn viên bệnh viện, nơi bệnh nhân đang điều trị, thì người này bị mắc bệnh viêm phế quản và rối loạn tiêu hóa.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng lên tiếng xác nhận rằng bệnh nhân này không có liên hệ gì với những bệnh nhân nhiễm MERS ở Hàn Quốc, đồng thời cũng không đến những nơi được báo cáo xảy ra các trường hợp nhiễm MERS.

Cơ quan y tế địa phương ở thị trấn Zilina, cũng đã hủy bỏ các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch bệnh tại khách sạn, nơi người đàn ông này đang lưu trú trong thời gian làm việc tại Slovakia.

Bài cùng chủ đề:                                                                                                               

 Khí công đẩy được virut đại dịch

 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.