Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vỡ giấc mộng vàng: U23 Việt Nam rời cuộc chơi
Saturday, June 13, 2015 2:11
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hàng công mờ nhạt, hàng thủ báo hại khiến U23 Việt Nam tan mộng. Ảnh: internet

U23 Việt Nam thua Myanmar 1-2

Ép sân phần lớn thời gian thi đấu nhưng hai bàn thua có phần thiếu may mắn của U23 Việt Nam khiến thầy trò HLV Miura chia tay giấc mơ chung kết SEA Games 28.

Các đội tuyển nam Việt Nam vẫn chưa thể lên ngôi tại SEA Games sau khi đội bóng của HLV Miura thất bại 1-2 trước U23 Myanmar tại bán kết năm nay. Trong 10 kỳ SEA Games trước đó, Việt Nam thất bại tới năm lần trong các trận chung kết bóng đá nam.

Kỳ vọng được đặt lên vai Công Phượng và các đồng đội từ hiệu ứng U19, tuy nhiên sau trận đấu gặp U23 Myanmar, vị trí cao nhất mà U23 Việt Nam có thể đạt được tại Singapore là tấm HC đồng. U23 Việt Nam đã thua trong trận đấu thiếu may mắn khi đối thủ có được bàn thắng từ những tình huống ít ai ngờ tới.

Pha chạm bóng bằng tay của Ngọc Thắng mang tới bàn mở tỷ số cho U23 Myanmar trên chấm phạt đền của Aung Si Thu. Bước sang hiệp hai, Võ Huy Toàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam nhưng một lần nữa đội bóng của HLV Miura nhận trái đắng với cú sút chạm chân Thanh Hiền đổi hướng từ Nay Lin Tun.

Hai bàn thắng của U23 Myanmar đến từ hai cơ hội nguy hiểm duy nhất của họ trong suốt trận đấu. Trong khi đó U23 Việt Nam có hàng tá tình huống có thể ghi bàn mà nếu tận dụng hết thì đây có thể là trận thắng đậm của thầy trò HLV Miura. 

U23 Việt Nam không cần thăm dò đối thủ mà tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. U23 Myanmar không dám chơi đôi công mà lựa chọn lối đá phòng ngự phản công. Mặc dù chú trọng phòng ngự nhưng thực tế hàng thủ U23 Myanmar chơi không tốt và thường xuyên nhận những cú đánh vỗ mặt của bộ đôi Công Phượng và Hồng Quân.

(Những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Mạc Hồng Quân)

Phút 11, Mạc Hồng Quân có cơ hội rõ ràng nhất để mở tỷ số nhưng tiền đạo số 17 lại không thắng được thủ thành Phyo Kyaw Zin. Đây cũng là tình huống đánh dấu ngày thi đấu vô duyên của Mạc Hồng Quân trong khi Phyo Kyaw Zin càng chơi càng xuất sắc. Mạc Hồng Quân còn có hai pha dứt điểm đáng chú ý trong hiệp một, trong đó cú sút bị Phyo Kyaw Zin ngăn cản còn cú đánh đầu đi chệch cột dọc.

Trong thế trận thu mình cam chịu, U23 Myanmar vẫn rình rập chờ cơ hội phản công. Phút 38, Nay Lin Tun đá phạt hàng rào đưa bóng chạm tay Ngọc Thắng trong vòng 16m50. Cơ hội để mở tỷ số bất ngờ được trao vào tay Aung Si Thu và cầu thủ này dễ dàng đánh bại Minh Long trên chấm 11 mét.

Hiệp hai tiếp tục là những đợt tấn công dồn dập của U23 Việt Nam và Mạc Hồng Quân vẫn là điểm đến cuối cùng trong các pha bóng. Tiền đạo của Than Quảng Ninh đánh đầu, dứt điểm một chạm hay căn chỉnh sút bóng đều không một lần làm tung lưới U23 Myanmar. Phải tới phút 72, Mạc Hồng Quân mới góp dấu giày vào bàn gỡ hòa. Mạc Hồng Quân chuyền bóng cho Công Phượng dứt điểm trúng chân hậu vệ đối phương và bật ra đúng vị trí Huy Toàn đệm vào lưới trống.

Bàn thắng gỡ hòa lấy lại sự tự tin cho U23 Việt Nam nhưng may mắn vẫn thuộc về U23 Myanmar. Trong một tình huống phản công đơn giản, Nay Lin Tun dứt điểm từ bên cánh phải trúng chân Thanh Hiền đổi hướng làm bất ngờ thủ thành Minh Long. Bàn thắng của Nay Lin Tun đến đúng lúc tinh thần của các cầu thủ U23 Việt Nam đang lên cao và trở thành hiệu ứng ngược khiến họ trở nên nóng vội vào cuối trận.

U23 Myanmar phòng ngự số đông và không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào nhằm kéo dài thời gian. Trong khi đó U23 Việt Nam xuống sức lẫn tinh thần đã không thể lật ngược thế trận. U23 Việt Nam chấp nhận nhìn đối thủ vào chung kết dù chơi trên chân trong suốt 90 phút.

Trận tranh HC đồng giữa U23 Việt Nam và đội thua ở cặp U23 Thái Lan – U23 Indonesia diễn ra vào ngày 15/6 tới đây.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Minh Long, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Minh Tùng, Huy Toàn (Thanh Bình 83′), Ngọc Thắng (Hữu Dũng 90′+3), Huy Hùng, Duy Mạnh (Phi Sơn 46′), Hồng Quân, Công Phượng. 

Bàn thắng: Huy Toàn (72′)

U23 Myanmar: Phyo Kyaw Zin, Aung Si Thu, Bo Hlaing Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Zin Lwin Kyaw, Ko Ko Thein, Hein Thiha, Thura Shine, Ye Ko Oo, Oo Thein Naing

Bàn thắng: Aung Si Thu (phạt đền 39′), Nay Lin Tun (79′)

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.