Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sự thật lịch sử về chuyện ‘Nguyễn Ái Quốc đã chết từ năm 1932′
Thursday, July 16, 2015 19:36
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Những ngày vừa qua, những người tự xưng là “nhà dân chủ” ở Việt Nam đã đồng loạt chia sẻ một thông tin có nội dung “sốc”: Website của Đảng Cộng sản Việt Nam công nhận Nguyễn Ái Quốc đã chết từ năm 1932.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzQuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1MdWxMLUI0TDE0SS9WYWhuV0FwTmJZSS9BQUFBQUFBQVhBby9jam5feUVyb3pyQS9zNjQwL05oYS1yYW4tY2h1LmpwZw==
Chia sẻ trên Facebook của ông Nguyễn Tiến Trung – “nhà dân chủ”, Thạc sĩ tốt nghiệp tại Pháp.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzMuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1ERmZoZ3hjZVozay9WYWhuV0NyV21iSS9BQUFBQUFBQVhBMC93WHpRdUxnLV91ay9zNjQwL1dlYnNpdGUtRENTLmpwZw==
Ảnh chụp màn hình website Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Sự thật về vấn đề lịch sử này là như thế nào?
Đọc kỹ bài báo đăng trên website của Đảng Cộng sản Việt Nam (đăng từ ngày 10/6/2003) ghi rất rõ ngay từ đầu là “Kỷ niệm ba năm ngày thành lập Đảng cộng sản Đông Dương* ” trích từ nguồn “Văn kiện Đảng toàn tập”, Tập 4 giai đoạn từ 1932-1934. Nội dung cho thấy đây là báo cáo của lãnh đạo Đảng Cộng sản Đông Dương tổng kết, đánh giá quá trình ra đời và hoạt động nhân kỷ niệm ba năm thành lập (tức mọi thông tin được khóa/chốt tại lễ kỷ niệm 3 năm kia). Phía cuối tư liệu trích dẫn này cho thấy tiêu đề, lý do xuất hiện của tài liệu này là “Gửi “Đông Phương bộ1 và các thuộc địa”” – tức không hơn bản báo cáo thành tích của đảng bộ cộng sản gửi đảng bộ cấp cao hơn. Nguồn gốc tài liệu này ghi rõ “Lưu tại Kho Lưu trữ Trung ương Đảng. Bản dịch từ tiếng Pháp” – tức nó được Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay lấy được từ tiếng Pháp, dịch sang tiếng Việt, rồi đưa vào kho lưu trữ của Trung ương Đảng, ghi dấu chặng đường trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay.
Đọc kỹ tài liệu trên dễ thấy ngay đây là tài liệu mật thám Pháp thu được, lưu trữ.
Còn thông tin thực hư về việc Nguyễn Ái Quốc bị ám sát, hãy đọc lại bài nghiên cứu, tổng hợp lịch sử tiêu biểu có tên “Vụ án Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông năm 1931” đăng trên báo Văn hóa Nghệ An ngày 7/4/2014 (có thể đọc bài viết này tại đây: Vụ án Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông năm 1931), xin trích dẫn:
Sau khi Nguyễn Ái Quốc bị mất thám Anh bắt, định thỏa hiệp với mật thám Pháp bí mật chuyển cho Pháp xử tử theo bản án số 115 (10-10-1929) nhưng bị bại lộ nhờ sự phát hiện tình cờ của cụ Hồ Tùng Mậu (ra tù đúng lúc mật thám Anh bắt Nguyễn Ai Quốc vào tù), đã nhờ luật sư nổi tiếng Loseby, thông tin bị bạch hóa và Hong Kong buộc phải trả tự do cho Nguyễn Ái Quốc. Nhưng vì sự truy sát gắt gao của liên minh Anh-Pháp dẫn đến kế hoạch đào tẩu cho ông Tống Văn Sơ (tức Nguyễn Ái Quốc) khỏi Hong Kong, xin trích nguyên văn đoan cuối bài báo:
“Bí mật rời Hồng Kông, tàu cập bến Hạ Môn vào ngày 25/1/1933, vừa đúng 30 Tết âm lịch. Sau gần 20 tháng bị giam giữ, lùng sục gắt gao, trải qua bao gian nan hiểm nguy, Tống Văn Sơ đã thoát khỏi âm mưu nham hiểm của kẻ thù bằng một cuộc vượt biển thần kỳ. Ở Hạ Môn một thời gian, Người lên Thượng Hải, và sau khi nhờ bà Tống Khánh Linh giúp đỡ, Nguyễn Ái Quốc bắt liên lạc được với Quốc tế Cộng sản và trở về Liên Xô an toàn sau đó.Sau khi Tống Văn Sơ thoát khỏi Hương Cảng, luật sư Loseby vẫn chưa cảm thấy yên tâm, ông liền nghĩ ra một “diệu kế” là tung tin Tống Văn Sơ tức lãnh tụ An Nam Nguyễn Ái Quốc đã chết trong bệnh viện ở Hương Cảng.Báo chí bắt được tin đó đã nhanh chóng cho đăng tải ngay. Chỉ mấy hôm sau tờ báo của Đảng Cộng sản Liên Xô Pravda cũng đã đăng tin buồn và Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô đã tổ chức lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Ái Quốc tại trường Đại học Xta-lin.Trong buổi lễ này, có một số chiến sĩ cách mạng của ta đang có mặt tại Mạc-tư-khoa cũng tới dự và khóc thương.Mấy hôm sau nữa, tờ Nhân đạo, cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Pháp cũng đăng tin đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã mất tại Hương Cảng và TW ĐCS Pháp cũng làm lễ truy điệu trọng thể người đồng chí đã tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp.Trong tập hồ sơ của sở mật thám Đông Dương lậpvề Nguyễn Ái Quốc, ở trang cuối cùng họ đã ghi: “Nguyễn Ái Quốc đã chết trong nhà tù tại Hương Cảng”.”
Với tư liệu lịch sử trên, hẳn không còn gì bàn thêm cái “phát hiện” mà các “nhà dân chủ” đang rêu rao, rằng “Báo Đảng thừa nhận Nguyễn Ái Quốc bị ám sát tại Hong Kong năm 1932”!
Theo BLOG VÕ KHÁNH LINH
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.