Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thảm họa Hy Lạp – Nguyên nhân người dân phản đối Troika
Friday, July 10, 2015 7:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Người Hy Lạp về hưu quá sớm, nhận lương hưu quá cao, làm việc quá ít so với các nước khác,…. đó là những điều mà chúng ta thường đọc, thường nghe. Để giải quyết tận gốc vấn đề, EZB, IMF và khối Euro thành lập một phái đoàn được gọi là Troika, bao gồm khoảng 40 người, tới chính phủ không chỉ Hy Lạp mà còn Italia, TBN, BĐN để đàm phán mà thực chất là buộc các chính phủ các nước đó ký vào một biên bản chấp thuận điều kiện cải tổ do phái đoàn Troika đưa ra (Memorandum of Understanding).
B4INREMOTE-aHR0cDovLzMuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1nUzRHb2Z1cDJjby9WWjU5UENadVpSSS9BQUFBQUFBQVcxZy9sQlRxLXlFd0VTWS9zMTYwMC9ncmVlY2UtYmFpbG91dC1mcmF1ZC10cm9pa2Ffc2F2ZXNfYmFua3Nfbm90X3Blb3BsZS5qcGc=
Giảm nhân lực, giảm lương hưu, giảm chi phí cho y tế, giáo dục,… đó là tất cả những gì Troika đưa ra.
Nhưng Troika đã mang lại những gì cho Hy Lạp? Vì sao nhiều người dân Hy Lạp phản đối làm theo chính sách do Troika đưa ra?
25% người dân thất nghiệp? 60% thanh niên không có công ăn việc làm? Chảy máu chất xám tới 10% mỗi năm? Tất cả mới chỉ là bề nổi, những con số có thể chưa nói lên tất cả! 
Để hiểu được một phần nào, xin nêu ví dụ về Y tế:
Troika yêu cầu Hy Lạp buộc phải giảm chi tiêu cho ngành y, không được phép quá 6% GDP. Bình quân ở châu Âu là 8%, tại Đức thậm chí là 10%, nghèo như ở Việt Nam thấp nhất cũng là 6,6% . Do kinh tế suy giảm, chính phủ tiền nhiệm đã từng phải cắt giảm tới trên 30%.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1LNGtrbE5BOVJfMC9WWjU5UE5OVENDSS9BQUFBQUFBQVcxdy9zNk9kS1MtRWhhYy9zMzIwL0xvb2stYXQtR3JlZWstRGVidC1Gb3JleE5ld3NOb3cuanBn
- Hơn 50% trong tổng số 5000 bác sĩ làm việc trong các bệnh viện công bị sa thải
- 3 triệu người, tương đương 25% dân số không có bảo hiểm y tế, không được tiếp cận với chăm sóc y tế
- 40% các bệnh viện bị đóng cửa
- Hàng trăm ngàn bệnh nhân trong các bệnh viện không được bác sĩ khám chữa bệnh. Để tránh cho thảm họa, nhiều nơi lập ra những phòng khám miễn phí, nơi các bác sĩ sau giờ làm việc có thể khám và chữa bệnh không mất tiền cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Dụng cụ y tế, thuốc men được nhiều người dân quyên góp từ Đức, Áo, Pháp giúp đỡ, việc đáng lý ra của chính phủ (có trang web: griechenlandhilfe.de).
“Chúng tôi trước kia nhận được lương hưu ở mốc 67%, bây giờ bị cắt giảm xuống chỉ còn 35% và đó là nguyên nhân khiến cho nhiều người trong số chúng tôi không còn khả năng đóng bảo hiểm. Với số tiền đó tới tiền ăn, tiền thuê nhà còn chẳng đủ thì lấy đâu ra tiền để đóng bảo hiểm.” Bà Marina Zekakou – Hưu trí – Bệnh nhân tới khám chữa bệnh miễn phí
“Khắp đất nước mỗi tháng có hàng trăm người chết. Họ chết nhưng cái chết của họ chẳng ai thống kê, là bác sĩ chúng tôi biết rất rõ. Một người bệnh mà không được tiếp cận với chăm sóc y tế thì chẳng khác nào họ bị tuyên án tử hình. 
Troika nói với chúng tôi rằng, chúng tôi không hề có lỗi mà do chính phủ Hy Lạp hoặc ông bà bộ trưởng nào đó làm sai. Thế nhưng nếu chúng ta đọc kỹ lại bản “Memorandum of Understanding” thì có thể thấy tất cả những gì xảy ra trong hệ thống y tế, thậm chí cả việc xa thải nhân viên ngành y, cũng đều được sắp xếp hết cả., tất cả đều do Troika mà ra.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy11dDY4X0FmZVJRMC9WWjU5UEhGOXJiSS9BQUFBQUFBQVcxby9xRm9GTnNyYldaVS9zMzIwL3Ryb2lrYV9lbi5qcGc=
Tại sao họ sử dụng những biện pháp đó? Vì kinh tế của chúng tôi có vấn đề? Vì chúng tôi bất lực? Vì ngu dốt? Vì lười biếng? 
Không! Chẳng có điều nào đúng cả! Họ làm theo một lý tưởng, lý tưởng của đồng tiền: Ai có tiền thì sống, không có tiền thì chết!” – Giorbos Vichas – Bác sĩ – Giám đốc bệnh viện thiện nguyện Helinikon
(Trích dẫn phim phóng sự: Troika – Quyền lực đen tối – Được chiếu trên kênh ARTE – Các bạn biết tiếng Đức có thể xem ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=hdaR5tVylKc )
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.