Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những thông tin dấu vết mới nhất về vụ thảm sát ở Bình Phước
Thursday, July 9, 2015 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày thứ ba sau vụ án 6 người trong một gia đình ở Bình Phước bị giết, sáng 9/7, ông Phạm Đức Thiệu, Phó vụ trưởng Vụ Trật tự xã hội, Viện KSNDTC và thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến- Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Tổng Cục cảnh sát (Bộ Công an) đã đến kiểm tra lại hiện trường. Thông tin do báo Tiền Phong đưa

Công an phát thư kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án
Công an phát thư kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án

Cũng trong sáng 9/7, đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, công an tỉnh đã phát đi thông báo khẩn kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án. Đại tá Phúc công bố số điện thoại cá nhân (0913.937.330) đề nghị người dân có thông tin liên quan đến vụ án cung cấp trực tiếp cho công an. 

Công an huyện Chơn Thành cũng phát thư vận động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, tình tiết về những người có biểu hiện nghi vấn và các vấn đề liên quan của vụ án qua số điện thoại cá nhân của trưởng công an huyện, thượng tá Nguyễn Huy Hải (0937.003.779).
Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người cướp tài sản, đồng thời thành lập ban chuyên án điều tra vụ án. Lực lượng chức năng đã mời một số nhân chứng, thân nhân gia đình nạn nhân đến lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Sau hai ngày điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều vật chứng, tiền mặt. Nhiều dấu vân tay cũng thu được từ hiện trường.

Trong lúc người thân của gia đình ông Mỹ lo tổ chức đám tang cho những người xấu số, các công nhân trong khu nhà xưởng được lệnh chuyển toàn bộ số gỗ trong xưởng qua khu vực nhà kho của Cty khác để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng chức năng mở rộng phạm vi điều tra ra khu vực nhà xưởng, tường rào của căn biệt thự. 

Thượng tá Nguyễn Huy Hải, Trưởng Công an huyện Chơn Thành cho biết, công an đang khoanh vùng đối tượng và cử các mũi trinh sát khẩn trương điều tra theo dấu vết của tội phạm. 

Theo người dân địa phương, ông Mỹ là người gốc Bình Dương đến xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) lập nghiệp hơn 30 năm nay. Thời gian đầu, ông Mỹ tiếp nối nghề buôn bán phế liệu của bố mẹ vợ sau chuyển sang nghề chế biến, sản xuất gỗ.

Theo các công nhân làm việc tại Cty Quốc Anh, vợ chồng ông Mỹ chăm sóc đời sống cho anh em rất tốt. Vào dịp tất niên, ngoài tăng lương, thưởng, bà Nga con mua xe máy, ti vi, tủ lạnh…về để công nhân tham gia bốc thăm may mắn trúng thưởng. 

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Khoanh vùng, thu giữ nhiều vật chứng - ảnh 1

Đội mưa đến viếng gia đình nạn nhân

Khu nhà xưởng của Cty nằm gần với căn biệt thự. Hằng ngày, công nhân làm việc đến 17h chiều, nếu có tăng ca thì công việc sẽ kết thúc khoảng  20 – 21h đêm. Mọi công việc của Cty đều được vợ chồng ông Mỹ xử lý tại văn phòng Cty chứ không bao giờ tiếp tại nhà riêng. Văn phòng công ty nằm trong khuôn viên căn biệt thự nhưng có lối đi riêng là con hẻm kế bên hông nhà.

Những dự định còn dang dở

Ngày 9/7, những dòng người vẫn lặng lẽ mang vòng hoa đến viếng các nạn nhân trong gia đình ông Mỹ. Nhiều người chứng kiến 6 chiếc quan tài của gia đình ông Mỹ nằm ngang trên nhà tang lễ òa khóc nức nở. Những người bạn của con, cháu ông Mỹ đứng lặng người trước di ảnh của các nạn nhân.

Tiếng trống, kèn, nhạc đám ma lẫn trong chiều mưa dầm khiến không khí đám tang trở nên nặng nề. Nhìn bé Na, con gái út may mắn sống sót của ông Mỹ được người thân ẵm đến đám tang, nhiều người không cầm được nước mắt. “Chưa bao giờ tôi nghe vụ án dã man như thế này. Thương cho bé Na chưa biết nhớ mặt bố mẹ, anh chị đã phải chịu cảnh mồ côi. Cuộc sống của bé sau này không biết sẽ như thế nào”, chị Thanh, hàng xóm gia đình nạn nhân chia sẻ.

Người thân, bạn bè của các nạn nhân từ xa đổ về ngày càng đông, nhóm bạn của Tố Như òa khóc khi đứng trước hàng quan tài hương khói nghi ngút. “Bọn em học chung với Như chưa lâu nhưng bạn ấy hòa đồng, vui vẻ lắm, Có lần Như tâm sự muốn học ngành kế toán để về phụ giúp gia đình mình trong công việc của Cty”, đang nói nửa chừng, Ngọc Hiền, bạn học Tố Như òa khóc nức nở.

Học chung lớp với Ánh Linh, nhóm năm người bạn đến viếng gia đình nạn nhân vào buổi chiều 9/7, khi cơn mưa nặng hạt đang đổ xuống. Nhóm bạn Ánh Linh cho biết, Linh đang học ngành quản trị kinh doanh ở Trường đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với dự định sẽ trở về phụ giúp gia đình.“Mấy hôm trước, lúc ngồi nói chuyện với nhau, Linh nói học ngành quản trị kinh doanh để về cùng ba mẹ quản lý công ty. Bạn ấy mới kết thúc kỳ thực tập và chuẩn bị ra trường thì tai họa ập xuống với cả gia đình”, Vân Anh (bạn học của Linh) kể lại.

Mới đây gia đình ông Mỹ đã quyên góp gần 1 tỷ đồng giúp bà con trong làng làm con đường nối với quốc lộ 13, chỉ ít ngày nữa sẽ hoàn thành. “Cứ tưởng ít hôm nữa mọi người trong làng sẽ được cùng gia đình ông Mỹ ăn mừng con đường mới hoàn thành do ông đóng góp. Ai ngờ…”, bà Phương, người dân trong làng nói trong tiếc thương.

Anh Nguyễn Lê Hưng 33 tuổi (em vợ ông Mỹ) cho biết, trong quá trình làm ăn, ông Mỹ có nói với anh về việc có cho một đối tác làm ăn tên N. (buôn bán cây cao su) vay một khoản tiền 5-10 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều lần ông Mỹ đòi nhưng cũng không được nên có xảy ra xích mích với ông N. Sau đó, ông N. hẹn ông Mỹ sẽ gặp ông ở thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước để trả nợ vào đầu tháng 7. Tuy nhiên, đến ngày hẹn ông N. nói là bận việc đi TPHCM không gặp được.

Chiều 9/7, ông Lê Hoàng Quân- Chủ tịch UBND TPHCM có văn bản khẩn giao Giám đốc Công an TPHCM khẩn trương chỉ đạo các đơn vụ nghiệp vụ, và công an các quận, huyện tiếp tục tăng cường, chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn chống tội phạm; vận động nhân dân tố giác, báo tin về tội phạm, đặc biệt là thông tin liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.