Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Video robot tự ý thức về bản thân
Sunday, July 19, 2015 18:20
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Một robot tại New York đã bất ngờ vượt qua câu hỏi thử nghiệm khả năng nhận thức cơ bản của con người mang tên “Cố vấn của nhà Vua”:
Đức vua cho gọi 3 người đàn ông thông minh nhất trong vương quốc đến để chọn một người làm cố vấn cho mình. Ông sẽ đội cho mỗi người một chiếc mũ hoặc màu trắng hoặc màu xanh và có ít nhất 1 chiếc mũ có màu xanh (có nghĩa là có thể có một, hai hoặc ba chiếc mũ màu xanh nhưng không thể có trường hợp không có mũ nào màu xanh). Các ứng viên có thể nhìn thấy mũ của người khác nhưng không thể nhìn thấy của chính mình. Những người tham dự không được phép nói chuyện với nhau và ai đứng dậy công bố màu chiếc mũ của mình sẽ trở thành cố vấn.
Các nhà khoa học robot tại Viện nghiên cứu Ransselaer Polytechnic đã thử nghiệm phiên bản khác câu đố này trên 3 robot khác nhau. Hai trong số chúng đã bị các nhà khoa học “cấm khẩu”, không cho chúng được phép lên tiếng và câu hỏi đặt ra với cả 3 ở đây là robot nào vẫn có thể nói?
Cả 3 đối tượng thử nghiệm đều đưa ra câu trả lời “Tôi không biết” nhưng chỉ vài giây sau, khi robot duy nhất tạo ra tiếng động, nó lập tức ý thức được rằng mình là robot “được chọn”: “Xin lỗi, giờ thì tôi đã biết câu trả lời rồi”.
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.