Profile image
Tác giả: trinhhathu229
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
8 – 3, trò chuyện với chị em!!
Wednesday, August 5, 2015 13:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

393644_2595439958763_956133538_n

Với những chia sẻ này, tôi hi vọng sẽ không bạn nào cho rằng tôi đang dạy khôn, tôi đang khoe tài hay có mục đích cổ xúy hoặc phê phán gì cả. Chỉ là những chia sẻ rất phụ nữ trong thời đại mà các chị em,  bạn gái chúng mình phải đấu tranh với Những luồng tư tưởng Cũ và Mới để vừa được sống là mình, vừa có thể là một người phụ nữ Việt Nam đúng nghĩa trong mắt gia đình, bạn bè và chồng con!

Thật quá khó để có thể làm nhiều việc tốt cùng một lúc. Như tôi đã nói, phụ nữ hiện nay quá vất vả khi phải đấu tranh với chính mình, giữa cái cũ và cái mới. Tuy nhiên, chuyện phụ nữ là một khái niệm quá rộng lớn, trong khuôn khổ tuổi của mình, tôi không dám đề cập với những vấn đề mang tính To tát mà chỉ muốn chia sẻ ở góc độ các bạn gái.

Chuyện đầu tiên mà tôi muốn chia sẻ với các bạn, đó là câu chuyện muôn thưở được đề cập đến khi bạn bước vào tuổi 22 trở đi. Đó là chuyện Lấy Chồng. Nhiều người bạn nước ngoài của tôi thắc mắc sao ở Việt Nam cưới là cưới theo mùa, hoặc theo tuổi, cũng có khi là gia đình bảo cưới? Ở nước ngoài, người ta chỉ cưới khi cảm thấy sẵn sàng cho chuyện kết hôn, đó là khi mà cả hai người cùng cảm thấy độ chín trong tình yêu và quyết tâm đi đến chung kết. Ở Việt Nam thì khác, tất nhiên cũng có những cặp đôi yêu và cưới khi thích hợp, nhưng phần đông ở Việt Nam, tôi có cảm giác cái chuyện Cưới xin tưởng như được quyết định rất kĩ càng thì hóa ra lại rất cảm tính không chỉ của 2 người mà còn của cả hai gia đình cô dâu chú rể. Và câu chuyện cảm tính này ảnh hưởng trực tiếp đến cả cuộc đời của bạn, đặc biệt khi bạn là Phụ nữ.

Chắc hẳn đã đôi lần bạn được nghe bạn bè chia sẻ “Biết thế chả cưới cho xong”, “đừng lấy chồng vội mày ạ, cứ chơi đi đã, như tao đây này, chán lắm”….Chắc chắn bạn đã từng nghe các chị, các mẹ, các cô đôi lần than vãn “Lấy chồng là cái trách nhiệm thôi, chứ ở vậy còn sướng hơn”…..

Tại sao vậy?

Tại sao với việc mà chúng ta được quyền lựa chọn thì chúng ta lại để người khác quyết định hộ, hoặc chúng ta làm ngơ mà gật đầu một cách cảm tính để rồi trong cuộc sống vợ chồng của mình, chúng ta không cảm thấy hạnh phúc hoặc chúng ta không cảm thấy hài lòng? Vì ở Việt Nam, đôi khi các chị em phụ nữ chỉ gật đầu theo quán tính mà không theo cảm nhận thực sự, vì đôi khi chúng ta để sức ép của gia đình, của mọi người xung quanh, của tuổi tác, và mùa vụ làm ảnh hưởng tới quyết định của chúng ta. Tôi sợ nhất là “Cưới để cho xong nghĩa vụ”, hoặc “Cưới vì đến tuổi phải cưới”, “Cưới vì ….”. Nhìn chung tôi sợ những lí do làm đám cưới không liên quan đến Mong muốn thật sự xuất phát từ hai người!

Là một bạn gái ở tuổi 27, quá nhiều lần tôi phải nghe người ta bàn đến chuyện cưới xin của tôi ! Mà tôi thấy lạ lắm, chuyện của họ đâu mà họ bàn! Tôi là phụ nữ của thế kỉ này rồi, điều tuyệt vời nhất mà tôi nghĩ thế kỉ này mang lại cho phụ nữ đó là Quyền được quyết định sống với mong muốn của mình, là mình. Bạn có thể rất yêu và tôn trọng gia đình của mình nhưng bạn không thể để họ quyết định thay cho bạn! Vì suy cho cùng, bạn là chủ nhân của cuộc đời mình, bạn không thể giao phó nó hay phó mặc nó cho ai cả! Vì thế , nếu 29 tuổi bạn vẫn chưa sẵn sàng cho chuyện ấy, hãy kệ người khác nói gì, cứ enjoy cuộc sống theo cách của bạn. Lúc nào tìm được một nửa thực sự hẵng hay!

Chuyện thứ hai mà mình muốn đem ra bàn luận, ấy là chuyện chị em chúng mình là Động vật dễ tủi thân và mắc chứng tự kỉ đột ngột hơn bất kể loài động vật nào trên trái đất! Đặc tính này là nguyên nhân gây ra các vụ tự kỉ, tự buồn rồi dẫn đến Tự ti mà không bác sĩ nào có thể chữa được ngoài chính chúng ta!

Các chị em vốn dĩ rất hay để ý tới những thứ các chị em khác có mà mình không có! Trong khi chẳng biết cũng có đứa để ý đến những thứ mình có mà nó không có đấy!

Chứng bệnh này ngày càng nặng hơn với sự ra đời của Facebook – Một công cụ hữu hiệu cho các chị em quảng cáo tuốt tuồn tuột về mình. Vô hình chung, Các quảng cáo cá nhân này ảnh hưởng một cách nghiêm trọng đến các cá nhân khác! Theo đó bệnh này không phải do kẻ phát tán gây ra, mà do bệnh nhân tự chuốc lấy! Nên bác sĩ cũng đành bó tay không kê nổi đơn thuốc.

Vậy nên, đề nghị chị em chúng mình hạn chế ngó nghiêng, hạn chế đứng núi này trông núi nọ, hạn chế ảo tưởng và đánh giá sự việc từ bên ngoài bởi vì Những gì chúng ta thấy bằng mắt thường không phản ánh được đúng bản chất của sự việc đâu nên đừng vội tự ti về mình hay cảm thấy mình không may mắn so với ai đó. Chưa biết chừng khi bạn là người đó, bạn lại chỉ muốn là chính mình hiện tại. Vì thế điều quan trọng bạn phải luôn là chính mình, không tự mãn nhưng biết cách học yêu những gì mình có, kể cả nước da ngăm đen, hay cái đùi to bự cản trở việc mặc váy của bạn! Cái gì cũng có hai mặt của nó, nên nếu được chọn, chúng ta hãy chọn mặt tích cực để thấy yêu cuộc sống hơn! Còn nhìn khía cạnh tiêu cực thì không phải để bản thân trở nên sầu não mà để cố gắng làm mình tốt lên thôi.

Người phụ nữ tốt trong xã hội ngày nay, không nhất thiết cứ phải là người nhu mì, cơm bưng nước rót cho chồng con, hay chấp nhận sống đời lầm lũi hi sinh vì chồng con! Tất nhiên việc bạn chọn là việc của bạn! Còn tôi chỉ nghĩ, đã qua rồi cái thời mà phụ nữ tự ràng buộc mình vào những giới hạn. Bạn vừa có thể là một bà nội trợ đảm đang, vừa có thể làm công việc mình yêu thích. Và tôi quả quyết rằng điều đó chỉ làm bạn trở nên hấp dẫn hơn với người đàn ông của mình mà thôi!

Chị em phụ nữ Việt Nam mình thường không tự cho mình cái quyền được mơ ước, được sống khác bình thường vì cứ cái gì không giống số đông sẽ được cho là Dị thường trên đất nước nước này. Nhưng cũng đến lúc bạn phải đứng lên cho những Dị thường đó rồi! Đó là cách tốt nhất để bạn có thể được sống là mình!

Tất nhiên, có thể thật khó để khiến mọi người, để khiến gia đình hiểu những việc bạn muốn làm khi bạn là phụ nữ. Hoặc họ sẽ cho bạn là hoang tưởng, hoặc họ nghĩ bạn quá viển vông, không thì cũng cho rằng bạn quá nam tính, không thể hợp là phụ nữ gia đình được! Và Tôi mong bạn đừng để cho những nhận xét thiếu hiểu biết đó ảnh hưởng đến con đường đi của bạn!27 tuổi, trải nghiệm của tôi chưa đủ nhiều để dạy bạn làm thế nào là tốt, và đó cũng chẳng phải điều mà tôi muốn chỉ cho bạn! Chỉ là khi có dịp trò chuyện với nhiều bạn nữ trẻ, tôi thấy tiếc lắm vì họ không đủ dũng cảm để làm điều mình mơ ước một lần trong đời, Tôi rất thèm và ngưỡng mộ những bạn nữ mạnh dạn liều lĩnh với cuộc đời mình cho những mục đích sống tốt, đôi khi là biết sống cho mình hơn một chút! Biết yêu bản thân mình hơn một chút, và trân trọng vẻ đẹp của chính mình hơn!

Muốn là phụ nữ đẹp trong mắt người khác, tự bạn phải thấy mình đẹp đã!

Chúc các bạn một ngày ý nghĩa của riêng mình và được làm những điều mình thích!

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.