Profile image
Nguồn: www.yhoccotruyenvietnam.com
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Baking Soda – Sodium bicarbonate: Sự kỳ diệu từ thiên nhiên hay chỉ đơn giản là “BỘT NỞ” – Phần 1
Wednesday, August 12, 2015 23:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy03bGwzeXQ5X0ZxRS9WY3c1ZXdCQXlPSS9BQUFBQUFBQUR6WS9BTnQ3VXNWVGVZUS9zMzIwL1lob2Njb3RydXllbnZpZXRuYW1fYmFraW5nJTJCU29kYTYuanBnBaking Soda là gì? Sao nghe cái tên “quen quen” ở đâu cũng thấy nó xuất hiện, trong bánh, trong mỹ phẩm, trong kem đánh răng, chất tẩy rửa, v.v…

Vậy mời các bạn hãy khám phá về các tính năng tuyệt vời của Soium Bicarbonate hay còn gọi là Baking Soda với loạt bài được đăng trong website này nhé!

Nếu không có ion bicarbonate … không có sự sống trên trái đất!
Ion bicarbonate HCO3 – trong sodium bicarbonate, được tham gia vào nhiều quá trình cần thiết cho sự cân bằng của thiên nhiên và cơ thể chúng ta. Bicarbonate giúp cân bằng độ pH (Hydrogen tiềm năng) của cơ thể (máu, nước bọt …), đại dương … Nếu không có các ion bicarbonate, cuộc sống sẽ là không thể.
Có các loại khác của ion bicarbonate, như kali bicarbonate, ammonium bicarbonate, nhưng nó không được thảo luận trong blog này.
Các thành phần của bicarbonate là gì?
Nó chỉ chứa sodium bicarbonate (còn được gọi là “baking soda”) là một chất tinh khiết và tồn tại tự nhiên và đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể của chúng ta. 
Các tính chất này mang lại rất nhiều công dụng khác nhau cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và nó một sản phẩm đa năng, an toàn cho những người sử dụng nó và đối với  môi trường. 
Bicarbonate là một trong những chất “đệm” có thể mang lại tính ổn định pH (tiềm năng của hydro) cho cơ thể. Nhờ vào tính năng này mà Bicarbonate trở thành một sản phẩm hiệu quả giải quyết một loạt các tình huống liên quan tới acid như: chống axit dạ dày, chống lại sự ăn mòn axit trong đường ống để trung hòa nọc độc của nhiều loài côn trùng (muỗi, ví dụ), loại bỏ bụi bẩn thường bao gồm các axit béo, v.v…
Độ cứng tạm thời tỷ lệ thuận với số lượng ion canxi và magiê chứa trong nước. Baking soda hòa tan trong nước, ngăn ngừa canxi kết tủa các ion đá vôi (canxi cacbonat), do đó ngăn ngừa sự hình thành của các mảng bám, giúp việc giảm tiêu thụ xà phòng và chất tẩy rửa khác.
•         Khi nó được trộn lẫn với một sản phẩm có khuynh hướng axit, ví dụ như sữa, giấm, nước chanh, nó phản ứng bằng cách giải phóng carbon dioxide (CO2) ở dạng khí.
•         Việc thoát khí cùng CO2 xảy ra khi sodium bicarbonate được đun nóng đến nhiệt độ trên 70 ° C.
•         Các khí thoát ra bị mắc kẹt bởi gluten, bột lúa mì protein đàn hồi, làm tăng khối lượng bột và làm bánh và bánh quy mềm hơn. Chính vì vậy mà bicarbonate được sử dụng để chuẩn bị nhiều công thức nấu ăn ở nhà, cũng như sản xuất với số lượng lớn thực phẩm khác như: bánh ngọt, bánh ngọt, bánh quy, một số loại bánh mì … và sản xuất nấm men công nghiệp, bột sủi bọt.
Không giống như nhiều sản phẩm có sẵn để bán, Bicarbonate không ngăn mùi, nhưng ngăn chặn sự hình thành hoặc vô hiệu hóa nhiều loại mùi khác nhau.
Bicarbonate dễ hòa tan trong nước và nó làm sạch bề mặt rất hiệu quả mà không gây tổn hại tới bề mặt được làm sạch.
Trong y tế:
Sodium bicarbonate thường được gọi là baking soda là một chất tự nhiên được sử dụng trong dòng máu cơ thể con người để điều chỉnh độ pH như một đối trọng với axit và nó rất quan trọng đối với cuộc sống. Nó ảnh hưởng đến độ pH của tế bào và mô, cân bằng điện áp di động, và làm tăng lượng oxy cho cơ thể. 
Sodium bicarbonate có thể được sử dụng như là một phương thuốc đầu tiên cho một phạm vi rộng lớn của nhiều loại bệnh bao gồm ung thư, bệnh cúm, bệnh tiểu đường, bệnh thận và thậm chí cả cảm lạnh thông thường. Sodium bicarbonate có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức ví dụ như thẩm thấu qua da trong bồn tắm, qua đường miệng hoặc xông phổi. Nó có tác dụng mạnh mẽ trong khả năng giải độc và nó thậm chí có thể được sử như một sản phẩm chống lại sự tiếp xúc với bức xạ.
Tóm tắt lịch sử của baking soda.
Ở dạng tự nhiên, baking soda được biết đến như nahcolite, một loại khoáng chất được tạo ra từ thời cổ đại khi các hồ bị bay hơi một cách nhanh chóng bởi nhiệt độ cao. Nahcolite chứa một lượng lớn sodium bicarbonate, đã được sử dụng từ nhiều ngàn năm. Ví dụ, người Ai Cập dùng nahcolite làm xà phòng để tẩy rửa. Sau đó, xuyên suốt lịch sử, nhiều câu chuyện của nhiều dân tộc kể lại rằng baking soda được sử dụng khi làm bánh mì và các loại bánh nở khác.
Tuy nhiên, mãi đến năm 1846  tiến sĩ Austin Church và em rể của ông là John Dwight  mới bắt đầu sản xuất và bán baking soda. Trong những năm 1860, baking soda là một thành phần trong sách dạy nấu ăn, và trong những năm 1930 đã được quảng cáo rộng rãi như là một “dược phẩm đã được chứng minh”. Đến năm 1972, ý tưởng giữ một hộp baking soda trong tủ lạnh để giữ cho thực phẩm tươi mới nảy sinh và nhiều người đã thực hành như thế.
Baking soda được phổ biến bởi Công ty Arm & Hammer tại Mỹ hơn 150 năm qua. Trong khi nhiều người Mỹ hoặc trên khắp thế giới chỉ biết về công dụng trong nấu ăn và tẩy rửa, thì ít ai nhận ra rằng baking soda cũng có nhiều dược tính mạnh mẽ.

Baking soda có mặt trên kệ bếp của nhiều gia đình cho việc nướng bánh và tẩy rửa. Nhưng nó còn nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến để tận dụng.
Chẳng hạn như bạn có thể dùng baking soda để lấy cái dằm ở ngón tay ra một cách an toàn, hay bạn có thể dùng nó để làm kem đánh răng.
Bạn có thể mua một hộp baking soda nhỏ với giá chỉ 1 hay vài dollar, nhưng Nó là một trong những dụng cụ y tế rẻ tiền và an toàn nhất, vì vậy thật là có lý để bạn tìm hiểu về nhiều công dụng của baking soda. 
(còn tiếp)
Y học cổ truyền Việt Nam

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.