Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cận cảnh chó robot tham gia tập trận cùng Thủy quân lục chiến Mỹ
Friday, September 25, 2015 2:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Spot hội tụ nhiều đặc điểm để nó có thể di chuyển trên rất nhiều loại địa hình phức tạp, điều không thể thiếu cho nhiệm vụ chiến trường.

Không một nơi nào mà robot có vai trò hữu dụng hơn nơi chiến trường. với những nhiệm vụ nguy hiểm được thực thi bởi robot, thiệt hại con người sẽ được giảm tới mức tối thiểu. Và hiện nay các tập đoàn công nghệ đang ra sức nghiên cứu để biến tương lai đó thành hiện thực.

Vào tuần trước, một mẫu robot có hình dạng giống một chú chó có tên Spot – được phát triển bởi Boston Dynamic đã được đưa vào thử nghiệm trong một cuộc tập trận chung với Thủy quân lục chiến Mỹ.

  Cận cảnh chó robot tham gia tập trận cùng Thủy quân lục chiến Mỹ - Ảnh 1

Spot có hình dáng nhỏ và cử động khá linh hoạt, nhanh nhẹn. Nó có trọng lượng khoảng 73 kg, với bốn chân linh hoạt và hệ thống thủy lực kết hợp với cảm biến điều hướng. Những đặc điểm nổi bật này giúp nó có thể di chuyển trên nhiều địa hình phức tạp, là một điều không thể thiếu cho các nhiệm vụ chiến trường.

  Cận cảnh chó robot tham gia tập trận cùng Thủy quân lục chiến Mỹ - Ảnh 2

Người điều khiển Spot

Spot được phát triển bởi Boston Dynamics, một công ty thuộc sở hữu của Google. Nó được giới thiệu lần đầu vào tháng 2 năm nay và được đưa vào thử nghiệm cho các nhiệm vụ chiến trường bởi Thủy quân lục chiến Mỹ tại Hawaii. Hiện tại, mẫu Spot hoạt động chủ yếu dựa trên điều khiển từ xa và khoảng cách tín hiệu lên đến gần 500 m.

  Cận cảnh chó robot tham gia tập trận cùng Thủy quân lục chiến Mỹ - Ảnh 3

Spot có thể di chuyển trên nhiều địa hình phức tạp

Vào tuần trước những hình ảnh diễn tập đầu tiên của Spot với lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã được công bố. Trong cuộc tập trận này, tình huống giả định là quân đội cần xác định phạm vi nguy hiểm của một tòa nhà. Nhiệm vụ của Spot là trinh sát hiện trường.

Những hình ảnh tập trận trên cho thấy những điểm khác biệt giữa những công nghệ robot của Châu Âu và robot Nhật Bản. Trong khi những robot Nhật Bản như Pepper được thiết kế theo xu hướng thân thiện với con người thì Spot thể hiện một phần mục đích của các công ty Châu Âu dành cho khía cạnh quân sự hóa.

  Cận cảnh chó robot tham gia tập trận cùng Thủy quân lục chiến Mỹ - Ảnh 4

Robot Pepper “thân thiện với con người” của Nhật Bản

Nói là một phần vì bản thân Spot không phải là mẫu robot thuần quân sự. Nó mới chỉ được đưa vào trong các cuộc tập trận với hình thức hỗ trợ vì những tính năng phù hợp với các nhiệm vụ trinh sát, do thám…

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.