Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo Iraqi News: IS xử tử 14 tay súng đào ngũ
Friday, October 16, 2015 5:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – IS đã xử tử 14 tay súng thuộc quyền mà trước đó chạy trốn khỏi chiến trường đến Baiji, miền bắc tỉnh Salahadin của Iraq.

Ngày 15/10, báo Iraqi News dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, những kẻ cầm đầu nhóm “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) đã xử tử 14 tay súng thuộc quyền mà trước đó chạy trốn khỏi chiến trường đến Baiji, miền bắc tỉnh Salahadin của Iraq.

  Báo Iraqi News: IS xử tử 14 tay súng đào ngũ - Ảnh 1 Các tay súng khủng bố IS

Đồng thời nguồn tin trên cũng khẳng định, chính những tên trùm IS hiện nay đang sống trong sợ hãi và đa số chúng đã chạy trốn đến tỉnh Nineveh.

Trước đó, đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố, các tay súng IS đang rút lui sau các cuộc không kích của Không quân Nga và Quân đội Chính phủ Syria.

Từ ngày 30/9, theo yêu cầu của Thổng thống Syria Bashar al-Assad, Không quân Nga đã bắt đầu không kích các mục tiêu của IS tại Syria. Từ đó đến nay, theo thông tin từ Quân đội Chính phủ Syria, Không quân Nga đã phá hủy khoảng 40% mục tiêu của IS.

  Báo Iraqi News: IS xử tử 14 tay súng đào ngũ - Ảnh 2 IS xử tử những người đào tẩu khỏi chiến trường

IS là một trong những mối đe dọa chính đến an ninh quốc tế. Trong ba năm hoạt động nhóm khủng bố này đã chiếm giữ phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria. Ngoài ra, chúng còn đang cố gắng tăng cường ảnh hưởng tại các nước Bắc Phi, đặc biệt tại Libya.

Theo các đánh giá khác nhau, lãnh thổ mà IS đang kiểm soát vào khoảng 90.000 km2. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn chưa có mặt trận thống nhất chống IS. Chống lại nhóm khủng bố này có Quân đội Chính phủ Syria và Iraq, liên minh quốc tế đứng đầu là Mỹ cũng như người Kurd và các lực lượng dân quân Lebanon và Iraq dòng Shiite.

  Báo Iraqi News: IS xử tử 14 tay súng đào ngũ - Ảnh 3 Những tên chỉ huy hiện đang sống trong sợ hãi – Theo Iraqi News

Liên minh đứng đầu là Mỹ từ tháng 9/2014 đã tấn công vào các mục tiêu của IS tại Syria mà không nhận được sự thông qua của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và không phối hợp với Chính quyền Syria.

Từ ngày 30/9 vừa qua, Nga đã sử dụng máy bay tấn công Su-25, máy bay ném bom chiến trường Su-24M, Su-34 không kích các mục tiêu IS tại Syria. Bên cạnh đó, Nga còn sử dụng máy bay tiêm kích Su-30SM để yểm trợ từ trên không.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.