Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Nga sẽ gặp thương vong ở Syria
Thursday, October 8, 2015 16:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự Syria) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 8/10 cảnh báo Nga sẽ sớm phải đối mặt với thương vong ở Syria.

Nga đã bắt đầu chiến dịch ném bom ở Syria vào tuần trước, thay đổi hoàn toàn cục diện cuộc nội chiến kéo dài hơn 4 năm qua ở Syria cũng như giúp hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Nga sẽ gặp thương vong ở Syria - Ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Truyền thông phương Tây dẫn lời ông Carter nói rằng, chiến dịch quân sự sẽ tạo ra “những hệ quả đối với Moscow”. “Trong vòng vài ngày tới, Nga sẽ phải đối mặt với thương vong”, ông Carter nói thêm.

Ông Carter cũng đề cập đến việc tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình từ biển Caspi vào ngày 7/10 nhằm hỗ trợ chiến dịch phản công của quân đội Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ trích hành động quân sự “liều lĩnh” của Nga, đe dọa đến khả năng đụng độ với máy bay Mỹ và các chiến đấu cơ khác làm nhiệm vụ không kích phiến quân IS.

“Họ đã phóng tên lửa hành trình từ tàu chiến trên biển Caspi mà không đưa ra cảnh báo trước. Một trong những quả tên lửa rơi xuống cách vị trí máy bay không người lái Mỹ vài km”, ông Carter nói.

Các nguồn tin ngoại giao của NATO cũng khẳng định Nga đã không cảnh báo trước về vụ phóng tên lửa hành trình, khiến thế giới bất ngờ.

Trong khi đó, một tướng quân sự Syria cho rằng, chiến dịch không kích của Nga rõ ràng đã làm suy yếu IS cũng như các nhóm đối lập khác. Washington hiện vẫn cáo buộc Nga không kích các nhóm nổi dậy ôn hòa do Mỹ hậu thuẫn chứ không phải nhằm vào phiến quân IS.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.