Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chuyên gia quân sự Nga nói gì về tin Thổ Nhì Kỳ bắn hạ UAV?
Sunday, October 18, 2015 20:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin quân sự nước ngoài) – UAV mà Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ vừa qua là nghiên cứu mới và có thể bị rơi do gặp sự cố về kỹ thuật.

Chuyên gia quân sự Nga Denis Fedutinov, Tổng biên tập Tạp chí “Máy bay không người lái” cho biết, máy bay không người lái (UAV) mà Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ hôm thứ Sáu vừa qua tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria là mô hình nghiên cứu mới và có thể bị rơi do gặp sự cố về kỹ thuật.

  Chuyên gia quân sự Nga nói gì về tin Thổ Nhì Kỳ bắn hạ UAV? - Ảnh 1 Chuyên gia quân sự Nga Denis Fedutinov

Trước đó, báo Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin từ Bộ Tổng Tham mưu nước này tuyên bố, máy bay F-16 đã tấn công và bắn hạ một máy bay không người lái lạ vi phạm không phận bay đến từ hướng Syria.

Sau đó, các phương tiện truyền thông đưa tin, máy bay không người lái này rơi trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ cách biên giới Syria 3km và kèm theo hình ảnh.

Qua quan sát hình ảnh, chuyên gia quân sự Nga Denis Fedutinov nhận xét, máy bay không người lái này không phải bị bắn hạ mà là rơi do gặp sự cố về kỹ thuật.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận quan tâm là ông Denis Fedutinov đã không đưa ra thông tin phủ nhận hay khẳng định chiếc UAV bị rơi có thuộc biên chế của quân đội Nga hay không.

  Chuyên gia quân sự Nga nói gì về tin Thổ Nhì Kỳ bắn hạ UAV? - Ảnh 2 Hình ảnh chiếc UAV mà Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ

Sau thông tin Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay trên, đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố, tất cả các máy bay không người lái của Nga được sử dụng tại Syria đang hoạt động ở chế độ bình thường.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Thượng tướng Andrew Kartapolov cũng cho biết, các máy bay của Nga đang thực hiện nhiệm vụ và đồn trú tại căn cứ.

Ngoài ra, ông còn yêu cầu các nhà quân sự nước ngoài đoán xem máy bay không người lái mà Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ thuộc sở hữu của quốc gia nào.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.