Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình hình Syria mới nhất: IS tàn sát lẫn nhau và đào ngũ hàng loạt
Sunday, October 18, 2015 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga, các nhóm khủng bố tại Syria đã bắt đầu tàn sát lẫn nhau.

Ngày 18/10, Thông tấn Nga Tass dẫn tuyên bố của Đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, trong vòng 24h qua lực lượng không quân vũ trụ Nga đã tiêu diệt 4 sở chỉ huy, 6 kho đạn dược và vũ khí, 1 khẩu đội súng cối, 2 boongke ngầm dưới lòng đất, 32 doanh trại và 6 thành trì của các tay súng IS.

  Tình hình Syria mới nhất: IS tàn sát lẫn nhau và đào ngũ hàng loạt - Ảnh 1

Trong 24h qua, máy bay của Nga vẫn tiếp tục tăng cường không kích tại Syria

Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, tại khu vực khu dân cư Salma (tỉnh Latakia), máy bay ném bom Su-24M đã ném bom xuyên phá bê tông vào kho đạn ngụy trang của các tay súng khủng bố tại khu địa hình rừng núi, tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga bổ sung, tại tỉnh Homs, ở vùng ngoại ô khu dân cư Tell-Bissau, các máy bay ném bom Su-34 đã không kích phá hủy các công sự ngầm.

Các công sự này có mạng lưới cơ động dưới lòng đất, cho phép các tay súng cơ động bí mật đến các khu vực khác nhau của thành phố và tiến hành phòng thủ tích cực chống lại quân đội chính phủ Syria. Ngoài ra, trong các công sự ngầm này còn có kho đạn và các thiết bị nổ tự chế, dùng để tiến hành các vụ khủng bố và đột kích.

  Tình hình Syria mới nhất: IS tàn sát lẫn nhau và đào ngũ hàng loạt - Ảnh 2 Thiếu tướng Igor Konashenkov

Trong quá trình trinh sát trên không tại vùng lân cận của phí Đông Guta (tỉnh Damascus) Không quân Nga đã phát hiện trạm tiếp ứng tiền phương của các băng đảng chuyên cung cấp đạn dược, thực phẩm và nhiên liệu cho các tay súng khủng bố. Sau đó, Không quân Nga đã sử dụng máy bay tấn công Su-25 tiêu diệt mục tiêu này và 4 đơn vị kỹ thuật ô tô bọc thép.

Trong 24h qua, các máy bay ném bom của Nga xuất kích 39 đợt, tấn công 60 lần vào 51 mục tiêu ở các tỉnh Hama, Latakia, Damascus và Aleppo. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tất cả các máy bay của Nga đều đã trở về căn cứ an toàn.

Tàn sát lẫn nhau

Theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga, các nhóm khủng bố tại Syria đã bắt đầu tàn sát lẫn nhau: IS đã tổ chức 3 vụ khủng bố chống lại những tên chỉ huy chiến đấu của nhóm “Dzhebhat en Nusra”. Nguyên nhân xuất hiện mâu thuẫn nội bộ là do đấu tranh đòi quyền kiểm soát lãnh thổ và nguồn tài chính.

Đồng thời, các tay súng IS yêu cầu những tên chỉ huy tăng cường sử dụng bom xe và các thiết bị nổ tự chế khác trên các tuyến đường giao thông huyết mạch và các khu dân cư để chống lại cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria.

  Tình hình Syria mới nhất: IS tàn sát lẫn nhau và đào ngũ hàng loạt - Ảnh 3 Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong nội bộ của khủng bố đã xảy ra tình trạng tàn sát lẫn nhau và đào ngũ hàng loạt

Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định, trong hàng ngũ của các nhóm khủng bố tại Syria các tay súng tiếp tục đào ngũ hàng loạt, đặc biệt, tại miền Đông và Đông Bắc Syria.

Tại các tỉnh Idlib và Hama những tên chỉ huy chiến đấu của tổ chức khủng bố Dzhebhat en Nusra tiến hành một cuộc huy động ép bức người dân địa phương gia nhập tổ chức và dọa nếu từ chối sẽ bắn cả gia đình. Tại tỉnh Raqqa các tay súng IS ép buộc nam giới từ 14 tuổi tham gia vào hàng ngũ.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.