Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đến Nga trong chớp nhoáng, Assad khiến phương Tây không kịp chuẩn bị
Friday, October 23, 2015 0:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình Syria) – Vì sao có nhận định như vậy?, hãy xem những đánh giá rất đáng chú ý từ những tờ báo uy tín và khá công tâm ở Nga.

  Đến Nga trong chớp nhoáng, Assad khiến phương Tây không kịp chuẩn bị - Ảnh 1

Tổng thống Syria Assad và Tổng thống Nga Putin

“Đến Nga trong chớp nhoáng, Assad đã làm Mỹ và các đồng minh không kịp chuẩn bị” là nhận xét được trang RBTH rút ra từ rất nhiều tờ báo thuộc hệ thống truyền thông của Nga khi nói về chuyến viếng thăm Moscow của Tổng thống Syria Bashar al-Assad giữ lúc đất nước Syria còn đang chìm trong lửa đạn và bạo lực.

Theo đánh giá của báo Nga RBTH, chuyến thăm của Tổng thống Bashar al-Assad đến Moscow gặp người đứng đầu nước Nga Vladimir Putin đã không được bất cứ cơ quan, hãng truyền thông nào báo trước.

“Sự kiện này cũng đã khiến cho Mỹ và các đồng minh hết sức bất ngờ” – trang RBTH trích dẫn bình luận của báo Kommersant.

Theo Kommersant, phản ứng của chính quyền Washington về các cuộc đàm phán song phương giữa hai lãnh đạo Nga – Syria là tiêu cực và không mong đợi.

Một tuyên bố chính thức của Nhà Trắng được báo của Nga trích dẫn cho hay: “Chúng tôi (Mỹ) coi việc trải thảm đỏ đón Assad (Tổng thống Syria-PV), người đã sử dụng vũ khí hoá học chống lại người dân của mình (cáo buộc của phía Mỹ – PV) là một sự kỳ quặc….”

  Đến Nga trong chớp nhoáng, Assad khiến phương Tây không kịp chuẩn bị - Ảnh 2

Chuyến thăm Moscow của Tổng thống Syria Assad là sự kiện gây bất ngờ với phương Tây?

Theo Dmitry Polikanov, một thành viên của Trung tâm nghiên cứu chính sách thuộc Hội đồng Nga, cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Nga – Syria ở Điện Kremlia là lời nhắc nhở với Mỹ và các đồng minh của nước này rằng giải quyết vấn đề Syria không thể thiếu Nga và Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo cựu Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Fyodorov, các cuộc đàm phán giữa Nga và Syria ở Kremlia được xem là cử chỉ thể hiện thái độ rất nghiêm túc hướng đến Iran, nước gần đây đã bày tỏ quan ngại rằng Nga có thể sẽ bỏ mặc số phận của Tổng thống Assad trong trường hợp Moscow lấy Syria để mặc cả với phương Tây”.

  Đến Nga trong chớp nhoáng, Assad khiến phương Tây không kịp chuẩn bị - Ảnh 3

Một cuộc khảo sát tại Nga gần đây cho thấy, tỷ lệ người dân Nga ủng hộ Putin đã lên cao ở mức kỷ lục

Cuối cùng, báo RBTH nhận định rằng, chuyến thăm không mong đợi đối Mỹ của Tổng thống Syria Assad có mang lại lợi ích cho Nga hay không sẽ được chứng minh tại cuộc gặp gỡ giữa những cơ quan, phái đoàn ngoại giao đứng đầu của Liên bang Nga, Hoa Kỳ, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày hôm nay 23/10 ở Vienna, Áo.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.