Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga chính thức tiết lộ ba “sát thủ Bầu trời” hủy diệt IS tại Syria
Friday, October 2, 2015 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình Syria) – Bộ ba chiến đấu cơ của Không quân Nga bao gồm máy bay tiêm kích ném bom Su-34, Su-24M và cường kích bọc thép Su-25.

Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Nga đã tiết lộ hình ảnh 3 chiến đấu cơ được Không quân nước này sử dụng trong chiến dịch chống Nhóm “Quốc gia Hồi giáo” (IS) tự xưng tại Syria.

Bộ ba chiến đấu cơ của Không quân Nga bao gồm máy bay tiêm kích ném bom Su-34, máy bay ném bom chiến trường cải tiến Su-24M và cường kích bọc thép Su-25.

Máy bay tiêm kích ném bom Su-34

Su-34 Fullback hiện được coi là chiến đấu cơ siêu thanh hiện đại nhất trong dàn vũ khí của Nga tham gia chiến dịch chống IS tại Syria. Loại máy bay này được chế tạo từ giữa những năm 1980 để thay thế cho máy bay Su-24.

  Nga chính thức tiết lộ ba “sát thủ Bầu trời” hủy diệt IS tại Syria - Ảnh 1

Chiến đấu cơ này được chế tạo với những tính năng như xâm nhập vào khu vực của kẻ địch ở độ cao tương đối thấp mà ít gây động. Chúng có thể hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết và chiến trận khắc nghiệt nhất.

Có thể đạt vận tốc bay lên tới 2.000 km/h, với khoang lái được trang bị vũ khí chiến đấu dành cho 2 phi công điều khiển và hệ thống thiết bị hỏa lực gồm tên lửa không đối đất, không đối không, bom, tên lửa đối hạm. Su–34 nổi tiếng với tên gọi “xe tăng bay”.

Máy bay ném bom Su-24M

Su-24M là loại máy bay ném bom chiến trường cải tiến của Không quân Nga, có khả năng bay dưới tầm định vị của radar và tấn công mục tiêu dưới mặt đất từ độ cao thấp. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng không quân triển khai loại hình máy bay này nhằm thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực có diện tích nhỏ hẹp.

  Nga chính thức tiết lộ ba “sát thủ Bầu trời” hủy diệt IS tại Syria - Ảnh 2

Cũng được trang bị hệ thống vũ khí hỏa lực như Su-34 và thiết kế cánh cụp cánh xòe độc đáo, Su-24M giữ vai trò chủ lực trong các nhiệm vụ tấn công mặt đất.

Phiên bản cải tiến Su-24M được đưa vào sử dụng vào đầu những năm 1970. Hiện nay, Nga vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp loại máy bay này.

Cường kích bọc thép Su-25

Su-25 được thiết kế để hỗ trợ trên không trong cự ly gần, làm nhiệm vụ trực tiếp giúp lực lượng mặt đất tấn công mục tiêu quân địch. Được so sánh ngang ngửa với “Thần sấm” A-10 của Mỹ, nhưng Su-25 lại có thiết kế phức tạp hơn.

Máy bay Su-25 lần đầu được đưa vào sử dụng kể từ tháng 2/1975. Chiếc chiến đấu cơ này cũng đã tham gia chiến trận tại Afghanistan, cũng như hỗ trợ quân đội Nga trong cuộc xung đột với Chechnya.

  Nga chính thức tiết lộ ba “sát thủ Bầu trời” hủy diệt IS tại Syria - Ảnh 3

Su-25 được trang bị vũ khí mạnh với pháo cỡ nòng 30mm Gryazev-Shipunov GSh-30-2 và vũ khí tấn công mặt đất. Su-25 có thể đạt tốc độ 950 km/h với tầm hoạt động lên tới 750km và mang theo 5 tấn vũ khí.

Bên cạnh đó, với việc được lắp đặt 2 động cơ, khi một trong hai động cơ bị phá hủy, chiếc động cơ còn lại không hề bị ảnh hưởng và vẫn tiếp tục hỗ trợ bay. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng sống sót trong khi chiến đấu của Su-25 được đánh giá khá cao.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.