Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những mặt trái của những điều khoản về bảo hộ sở hữu trí tuệ trong TPP
Tuesday, October 13, 2015 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1EQjFvS0Rvb0MzNC9WaDNPWExVVDVtSS9BQUFBQUFBQVpmRS9Qb2VmX3JYb2Mzcy9zNjQwL1dpa2lMZWFrcy1UUFAtSVAtQ2hhcHRlci5naWY=
Le Quoc Viet
Đây là phân tích của Electronic Frontier Foundation (EFF) về những mặt trái của những điều khoản về bảo hộ sở hữu trí tuệ trong TPP, dựa trên những tài liệu Wikileaks có được. Những tài liệu này đã được thông qua hôm 5/10 và Wikileaks đã có được vào 9/10.
Như mọi người đều biết, các điều khoản chi tiết của TPP đều được giấu kín, gây lo ngại cho công chúng về sự thao túng của các tập đoàn đa quốc gia và quyền đàm phán nhanh của Obama cũng làm cho công chúng Mỹ lo ngại bị bịt mắt.
Tóm tắt:
+ Bảo hộ tác quyền được nâng lên life + 70 năm cho tất cả các nước, một số nước như Malaysia lúc trước chỉ là life + 50 năm.
+ Hình sự hoá việc vi phạm sở hữu trí tuệ và những điều lắt léo khiến nhà báo và các nhà điều tra có thể khó tiếp cận với các thông tin bị coi là trade secret (bí mật thương mại) mà thực chất là những việc làm sai trái của cty.
+ Bỏ các lỗ hổng để người tiêu dùng không thể lách được phần mềm DRM. Bất cứ phần mềm, công cụ nào lách DRM cũng bị tịch thu và phá huỷ
+ Những điều khoản đưa vào chỉ làm lợi cho một số ít người chứ không mang lại lợi ích cho công chúng (trích dẫn EFF):
“… all of the provisions that recognize the rights of the public are non-binding, whereas almost everything that benefits rightsholders is binding. That paragraph on the public domain, for example, used to be much stronger in the first leaked draft, with specific obligations to identify, preserve and promote access to public domain material. All of that has now been lost in favor of a feeble, feel-good platitude that imposes no concrete obligations on the TPP parties whatsoever.”
Link của EFF:


Link của Wikileaks:
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.