Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những vụ tai nạn thảm khốc nhất của hàng không Nga thời gian gần đây
Saturday, October 31, 2015 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Máy bay cất cánh vào lúc 6 giờ 21 phút giờ Moscow (10h21′ giờ Việt Nam) và 23 phút sau khi cất cánh, máy bay mất liên lạc.

Sáng ngày 31/10/2015 (theo giờ Nga), một chiếc máy bay dân dụng Airbus-321 của Hãng hàng không Nga “Kogalymavia” đang trên đường từ Ai Cập đến Nga bỗng biến mất khỏi màn hình radar.

Trên khoang máy bay Airbus-321 thực hiện chuyến hành trình bay từ thành phố Sharm el-Sheikh (Ai Cập) đến Saint Petersburg (Nga) khi đó có 217 hành khách và 7 phi hành đoàn.

  Những vụ tai nạn thảm khốc nhất của hàng không Nga thời gian gần đây - Ảnh 1

Hiện trường vụ rơi máy bay Airbus-321 ngày 31/10/2015. Ảnh Ria Novosti

Máy bay cất cánh vào lúc 6 giờ 21 phút giờ Moscow (tức 10 giờ 21 phút giờ Việt Nam) và 23 phút sau khi cất cánh, máy bay mất liên lạc. Sau đó không lâu, các mảnh vỡ của máy bay đã được phát hiện tại bán đảo Sinai ở Ai Cập, toàn bộ các nạn nhân đã thiệt mạng.

Ngay sau tai nạn hàng không thảm khốc này, báo Lenta (Nga) đã sử dụng những nguồn tin công khai, liệt kê những tai nạn hàng không thảm khốc nhất của Nga trong thời gian gần đây như sau:

17/11/2013. Boeing 737 của Hãng hàng không “Tatarstan”, khởi hành từ sân bay quốc tế Domodedovo ở Moscow, đã bị rơi trong khi hạ cánh xuống Kazan, khiến tất cả 50 người trên máy bay thiệt mạng. Trong số những nạn nhân của vụ tai nạn máy bay này có con trai của Tổng thống Tatarstan Irek Minnikhanov và người đứng đầu Cục an ninh liên bang khu vực Alexander Antonov.

2/4/2012. Máy bay ATR-72 của Hãng hàng không UTair đã gặp nạn trên lịch trình bay nội địa từ Tyumen đến Surgut. Chiếc máy bay bị rơi và bốc cháy trong một khu vực khoảng 1,5 dặm (2,5km) từ cuối đường băng khởi hành. Máy bay chở 43 người, trong đó 33 người thiệt mạng, có cả 4 thành viên phi hành đoàn. Nguyên nhân tai nạn được xác định là do máy bay bị đóng băng và lỗi của phi hành đoàn.

7/9/2011. Máy bay Yak-42 gặp nạn khi cất cánh gần Yaroslavl, làm 44 người thiệt mạng trong tổng số 45 người, trong đó có các vận động viên Câu lạc bộ côn cầu “Locomotive” của Yaroslavl. Chỉ có 1 kỹ sư phụ trách bảo dưỡng kỹ thuật vô tuyến và hàng không Alexander Sizov may mắn sống sót. Nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn là do phi công nhấn vào bàn đạp phanh trong thời gian chạy đà của máy bay.

20/7/2011. Máy bay Tu-134 của công ty hàng không “RusAir” đã gặp nạn và bị rơi. Theo kết luận của các chuyên gia, nguyên nhân bị rơi là do hành động bất cẩn của phi hành đoàn và điều kiện thời tiết phức tạp. Trong số tất cả 52 người trên khoang, chết 47 người, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn.

14/9/2008. Một chiếc Boeing 737 của công ty hàng không Nga “Aeroflot-Nord” trên hành trình bay từ Moscow đến Perm đã bị rơi khi đang hạ cánh, khi mà nó chỉ còn cách sân bay khoảng 11km. Máy bay bị phá hủy hoàn toàn do va chạm mạnh. Trên khoang có tất cả 88 người. Theo nguồn tin chính thức, máy bay rơi là do lỗi của phi công khi hạ cánh ở chế độ bằng tay.

22/8/2006. Máy bay Tu-154 của Hãng hàng không Pulkovo trên hành trình bay từ Anapa đến St. Petersburg đã bị rơi gần Donetsk. Vụ tai nạn này đã cướp đi mạng sống của 170 người. Nguyên nhân tai nạn được xác định là do lỗi của phi hành đoàn và thời tiết xấu.

9/72006. Chiếc Airbus A310-324 của Hãng hàng không S7 Airlines đã rơi ở Irkutsk. Máy bay không thể dừng lại trên đường băng của sân bay, vượt ra ngoài khuôn khổ đường băng và lao vào khu để xe. 125 người thiệt mạng trong tổng số 203 người trên khoang. Theo kết quả điều tra, nguyên nhân tai nạn do những hành động sai lầm và thiếu kiểm soát của phi hành đoàn.

24/8/ 2004. 2 chiếc máy bay Tu-134 và Tu-154 của Nga đã bị nổ trên không gần như cùng lúc. Cất cánh từ sân bay quốc tế Domodedovo, các máy bay đã bị những kẻ khủng bố liều chết kích nổ, làm 89 người thiệt mạng. Nhận trách nhiệm gây nên vụ nổ máy bay là tổ chức khủng bố “Các lữ đoàn Islambouli”, nhưng sau đó tên khủng bố Chechnya Shamil Basayev nói rằng chính y đã tham gia chuẩn bị các hành động khủng bố.

1/7/2002.Tại Đức ở khu vực Hồ Constance, máy bay Tu-154 của hãng hàng không Bashkir và máy bay Boeing 757 chở hàng của Công ty DHL đã va chạm trên không, làm 71 người thiệt mạng, trong đó có 52 trẻ em. Nguyên nhân va chạm máy bay là do lỗi của bộ phận điều khiển không lưu.

4/10/2001. Máy bay của Hãng hàng không Siberia trên lộ trình bay từ Tel Aviv đến Novosibirsk đã phát nổ ở độ cao 11km và rơi xuống Biển Đen, cách không xa Novorossiysk. Trên khoang máy bay có 66 hành khách và 12 phi hành đoàn, tất cả đều thiệt mạng. Theo kết luận của Ủy ban hàng không lien quốc gia, máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa phòng không của Ukraine trong một cuộc tập trận trên bán đảo Crimea.

4/7/2001. Máy bay Tu-154 cả Hãng hàng không “Vladivostok Avia” trên chuyến hành trình bay từ Ekaterinburg – Irkutsk – Vladivostok đã bị rơi khi hạ cánh vào ban đêm tại sân bay Irkutsk. Vụ tai nạn đã làm 145 người thiệt mạng. Nguyên nhân được xác định là do lỗi của phi hành đoàn.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.