Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria 20/10: Phiến quân IS cạo râu, cải trang thành nữ để đào tẩu
Tuesday, October 20, 2015 1:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Để vượt qua biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, những tên khủng bố đã mặc những bộ quần áo phụ nữ, cải trang thành nữ giới.

Truyền thông Nga dẫn hãng tin Daily Mail của Anh về tình hình chiến sự ở Syria ngày 20/10 cho biết, các tay súng thuộc nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) đã rời bỏ trận địa tại Syria và đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nguồn tin trên, để vượt qua biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ và hòa nhập vào dòng người tỵ nạn, những tên khủng bố đã mặc quần áo phụ nữ Niqab (Niqab – bộ quần áo truyền thống của phụ nữ Hồi giáo), cải trang thành nữ giới và cạo râu.

  Syria 20/10: Phiến quân IS cạo râu, cải trang thành nữ để đào tẩu - Ảnh 1

Khủng bố mặc quần áo phụ nữ Niqab, cải trang thành nữ giới và cạo râu để đào tẩu

Nguồn tin trên khẳng định, tại các vùng lân cận Aleppo và Hama đã phát hiện số lượng lớn các dụng cụ cạo râu và râu cạo vứt bừa bãi.

Sau yêu cầu chính thức của Tổng thống Syria Bashar Assad, ngày 30/9 Nga đã bắt đầu mở các cuộc không kích các mục tiêu của IS tại Syria.

Sau 20 ngày không kích, nhóm không quân Nga (gồm các máy bay ném bom Su-24M và Su-34, máy bay tấn công Su-25SM) đã tấn công 690 lần vào các mục tiêu của IS; tiêu diệt các sở chỉ huy, doanh trại huấn luyện, kho vũ khí, đầu mối thông tin liên lạc và nhà máy sản xuất chất nổ.

Nhóm IS có khoảng 30.000 tay súng. Vào tháng 12/2014, Tòa án tối cao Liên bang Nga đã thừa nhận các tổ chức cực đoan quốc tế IS và Mặt trận Al-Nusra là các tổ chức khủng bố và cấm hoạt động trên lãnh thổ Nga.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.