Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cận cảnh tàu sân bay dài hơn 200m của hạm đội Nhật Bản
Tuesday, October 20, 2015 0:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tại buổi duyệt binh hạm đội, Nhật Bản đã đưa đến tàu sân bay trực thăng Izumo dài 248m, chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản từ Thế chiến II.

Theo Reuters đưa tin, buổi duyệt hạm đội Fleet Review 2015 diễn ra trên vùng biển gần Tokyo là màn phô diễn vũ khí hạng nặng quy mô lớn đầu tiên của quân đội Nhật Bản, kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe giành thắng lợi trong việc đề nghị quốc hội thông qua luật cho phép lính Nhật tham chiến để bảo vệ đồng minh ở nước ngoài.

Tâm điểm chú ý của buổi duyệt binh là, chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản từ Thế chiến II. Tàu Izumo dài 248m, được biên chế hồi tháng 5/2015, là minh chứng rõ nhất cho thấy Tokyo đang mở rộng năng lực quân sự để hoạt động ở nước ngoài.

Tàu khu trục chở trực thăng lớp Izumo là tàu hộ vệ mặt nước lớn nhất trong hạm đội Nhật Bản hiện nay. So với tàu sân bay hạng nhẹ Hyuga lớn nhất Nhật đang sở hữu, Izumo dài hơn tới 51m, đủ cho thấy kích thước đáng nể của nó. Izumo cũng có kích cỡ lớn hơn các tàu sân bay hạng nhẹ như Cavour của Italy và Principe de Asturias của Tây Ban Nha và các tàu sân bay hạng nhẹ khác của Anh.

  Cận cảnh tàu sân bay dài hơn 200m của hạm đội Nhật Bản - Ảnh 1

Ngoài ra, Izumo là một chiếc tàu chiến đa nhiệm. Nó có thể tiến hành đồng thời nhiều hoạt động, vừa có khả năng đổ bộ vừa có khả năng kiểm soát không phận và tấn công đất liền. Chiến hạm này có thể chở quân lính và phương tiện bên trong, khoảng 400 thủy quân lục chiến và xe tải (hoặc thiết bị tương đương). Vì vậy Izumo sẽ nâng cao đáng kể khả năng phòng vệ của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản.

Giới chức Tokyo tiết lộ tàu Izumo có thể mang các trực thăng tác chiến chống ngầm SH-60K Seahawk và trực thăng MCH-101 rà phá thủy lôi cải tiến.

  Cận cảnh tàu sân bay dài hơn 200m của hạm đội Nhật Bản - Ảnh 2

Izumo còn được thiết kế để trong trường hợp cần huy động sẽ mang theo tối đa 14 trực thăng (7 chiếc SH-60K và 7 chiếc MCH-101). 5 chiếc trong số này có thể cất và hạ cánh đồng thời, nhờ Izumo có boong tàu lớn và 5 điểm hạ cánh.

Hơn nữa, việc mang được tới 12 – 15 chiếc F-35B sẽ khiến Izumo “vượt mặt” tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc, với phương thức tác chiến thứ hai là sử dụng Izumo theo mô hình tàu đổ bộ tấn công. Nếu đảm nhận chức năng kiểu này, Izumo sẽ tăng cường khả năng tấn công mặt đất và kiểm soát không phận trên biển, có vai trò cực kỳ quan trọng tác chiến đổ bộ quy mô lớn.

  Cận cảnh tàu sân bay dài hơn 200m của hạm đội Nhật Bản - Ảnh 3

Tuy nhiên, do là một tàu đổ bộ chở trực thăng nên Izumo có nhược điểm là hệ thống vũ khí không mạnh, chỉ với hai hệ thống phòng không tầm gần Phalanx và hai bệ phóng tên lửa phòng không Raytheon RIM-116 SeaRAM, để chống lại tên lửa đối hạm.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.