Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga chặn máy bay chiến đấu Israel tiếp cận không phận Syria
Monday, October 19, 2015 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Các máy bay Nga đã phát tín hiệu cảnh báo, ngăn chặn chiến đấu cơ Israel tiếp cận không phận Syria.

Theo truyền thông Liban, tín hiệu cảnh báo được phát đi sau khi radar Nga phát hiện máy bay Israel tiếp cận không phận Syria. Sự việc xảy ra cách đây khoảng 2 tuần.

Máy bay Nga sau đó đã chặn đường bay của chiến đấu cơ Israel khi các máy bay này hoạt động trong không phận Akkar, khu vực phía bắc Liban.

  Nga chặn máy bay chiến đấu Israel tiếp cận không phận Syria - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

“Nga đã ngay lập tức gửi thông điệp đến Israel rằng, Moscow sẵn sàng có hành động đáp trả nếu như máy bay Israel xâm nhập không phận Syria”. Cũng theo nguồn tin, chiến đấu cơ Israel sau đó đã nhận ra cảnh báo và đổi hướng bay.

Trước đó theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nước này ở Syria đã thiết lập “đường dây nóng” với quân đội Israel nhằm tránh khả năng đụng độ quân sự trên không.

“Cơ chế ‘chia sẻ thông tin’ đã được thiết lập giữa trung tâm chỉ huy hàng không Nga tại căn cứ không quân Hmeimim ở Syria và cơ sở chỉ huy của không quân Israel”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, nhấn mạnh hai bên vẫn đang trải qua quá trình đào tạo về cách thức hợp tác.

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự ở Syria kể từ ngày 30/9 theo đề nghị của Tổng thống Syria Basha al-Assad. Moscow khẳng định hoạt động không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm khủng bố khác.

Israel từng nhiều lần tiến hành không kích ở Syria, nhằm vào các chuyến hàng vận chuyển vũ khí từ Iran cho lực lượng Hezbollah. Các quan chức Israel cũng lo ngại rằng, chiến dịch quân sự của Nga có thể sẽ hạn chế khả năng hoạt động của các máy bay Israel.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.