Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tướng NATO: CIA không dự báo được chiến dịch của Nga ở Syria
Friday, October 30, 2015 21:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin quân sự nước ngoài) – Tình báo Mỹ đã không dự báo được những thông tin về chiến dịch quân sự của Nga ở Syria vì bận hoạt động tại Afghanistan và Iraq.

Tư lệnh quân đội Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tướng Philip Breedlove bất ngờ tiết lộ về khả năng của tình báo Mỹ trong việc nắm bắt các thông tin về chiến dịch không kích của Nga ở Syria.

Theo tướng Philip Breedlove, Cơ quan tình báo Mỹ đã không dự báo và nắm được những thông tin về chiến dịch quân sự của Nga ở Syria vì bận hoạt động tại Afghanistan và Iraq.

  Tướng NATO: CIA không dự báo được chiến dịch của Nga ở Syria - Ảnh 1

Tướng Philip Breedlove.

“Chúng tôi không đủ khả năng theo dõi Nga, đặc biệt ở cấp chiến thuật và chiến dịch, nhưng ở cấp chiến lược chúng tôi đặc biệt lưu tâm trong những năm gần đây” – Ông Breedlove nói.

Tuy nhiên, vị tướng này không nói rõ khi nào thì tình báo Mỹ mới biết được thời điểm Nga mở chiến dịch không kích vào Syria vừa qua.

Ông Philip Breedlove cho biết thêm, trong 20 năm gần đây sau khi Liên Xô sụp đổ, Mỹ cố gắng đưa Nga vào quỹ đạo tiêu chuẩn và giá trị của phương Tây.

Đặc biệt, sau sự kiện 2008 sau khi Nga tấn công Gruzia, Mỹ càng cố gắng đưa Nga vào “tầm ngắm” của tình báo Mỹ. Tuy nhiên, có vẻ kế hoạch đó đã không thành công.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.