Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Uy lực chiến hạm Mỹ vừa đến Nhật Bản, có thể tuần tra biển Đông
Wednesday, October 21, 2015 5:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vào ngày 19/10, HQ Mỹ đã triển khai chiến hạm hiện đại USS Benfold tới Nhật, và có khả năng sẽ tuần tra tại Biển Đông hoặc Hoa Đông.

Theo Japan Times đưa tin, tàu USS Benfold đã cập cảng tại thành phố Yokosuka, tỉnh Kanagawa để hội quân cùng 7 tàu khu trục khác. Nhiệm vụ của tàu này có thể bao gồm bảo vệ Mỹ và các đồng minh trước các vụ phóng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên. Con tàu với khoảng 280 thủy thủ đã khởi hành từ căn cứ hải quân ở San Diego từ đầu tháng 10 để đến Nhật Bản.

  Uy lực chiến hạm Mỹ vừa đến Nhật Bản, có thể tuần tra biển Đông - Ảnh 1

“Hôm nay là một ngày trọng đại bởi chúng tôi bổ sung một khu trục hạm khác, một trong những khu trục hạm uy lực nhất của Mỹ, vào lực lượng khu vực”, thiếu tướng hải quân Christopher Sweeney của Hạm đội 7 tuyên bố.

Ông Sweeney cho biết USS Benfold giúp củng cố hơn nữa quan hệ Mỹ – Nhật và tăng cường an ninh cho khu vực, đồng thời tin tưởng rằng những đối thủ tiềm năng không thể có được hệ thống phòng thủ hiện đại như vậy.

USS Benfold (DDG 65) là con tàu thứ 15 thuộc lớp tàu khu trục Arleigh Burke đóng cho Hải quân Mỹ. Tàu được khởi đóng vào ngày 27-09-1993, hạ thủy ngày 09-11-1994 và chính thức đưa vào biên chế ngày 30-03-1996.

  Uy lực chiến hạm Mỹ vừa đến Nhật Bản, có thể tuần tra biển Đông - Ảnh 2

USS Benfold (DDG 65) thuộc lớp Arleigh Burke Flight I – phiên bản đầu tiên của các tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Tàu có chiều dài 154m, rộng 20m, lượng giãn nước đầy tải có thể lên đến 8.900 tấn. Đây cũng là một trong những tàu đầu tiên được trang bị hệ thống tác chiến tên lửa đạn đạo AEGIS mới.

  Uy lực chiến hạm Mỹ vừa đến Nhật Bản, có thể tuần tra biển Đông - Ảnh 3

Hệ thống vũ khí trên tàu USS Benfold cũng như các tàu khu trục Arleigh Burke Flight I bao gồm 1 pháo hạm Mark 45 cỡ nòng 127mm, 2 hệ thống phòng thủ tầm cực gần (CIWS) Phalanx, 2 pháo 25mm, 2 bệ phóng Mk 141 với tổng cộng 8 tên lửa chống hạm Harpoon bố trí khu vực phía sau tàu.

  Uy lực chiến hạm Mỹ vừa đến Nhật Bản, có thể tuần tra biển Đông - Ảnh 4

Vũ khí uy lực nhất trên tàu là 90 ống phóng thẳng đứng đa năng Mk 41 được bố trí phía trước và phía sau tàu, có khả năng bắn được các loại tên lửa đánh chặn SM, tên lửa hành trình BGM-109 Tomahawk, tên lửa chống ngầm RUM-139 VL-ASROC.

  Uy lực chiến hạm Mỹ vừa đến Nhật Bản, có thể tuần tra biển Đông - Ảnh 5

Các tàu khu trục lớp Arleigh Burke Flight I như tàu USS Benfold có sàn đáp trực thăng nhưng không có nhà chứa, chỉ đến lớp Arleigh Burke Flight IIA mới có 2 nhà chứa cho trực thăng MH-60R.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.