Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chủ đầu tư Sky City Tower ‘phớt’ chỉ đạo, xem thường ‘thượng đế’
Monday, November 2, 2015 0:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trước những sai phạm đã rõ như ban ngày của chủ đầu tư dự án Sky City Tower, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hanotex xử lý, khắc phục song đến nay, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Để giải quyết những sai phạm tại dự án Sky City Tower và nhằm tháo gỡ các vướng mắc, ngày 21/7/2015 Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giữa Ban Quản trị tòa nhà và đại diện Chủ đầu tư. Theo đó các bên đã đưa ra những phương án thống nhất tích cực nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các cư dân. Mọi việc tưởng chừng như đã rõ ràng và các sai phạm được khắc phục sau đó. Tuy nhiên cho đến nay, Ban quản trị tòa nhà vẫn chưa nhận thấy động thái hay sự hợp tác tích cực nào từ phía Công ty TNHH Hanotex. Phải chăng Chủ đầu tư đang xem thường các “thượng đế” và phớt lờ kết quả thanh tra cũng như kết luận chỉ đạo của Sở Xây dựng Hà Nội?

Bức xúc trước sự việc này, ngày 15/10 vừa qua, Ban quản trị tòa nhà lại tiếp tục gửi Báo cáo kiến nghị về các tồn đọng, sai phạm tại Dự án Sky City Tower tới các cơ quan chức năng. Đính kèm theo đó là đơn kiến nghị của một số căn hộ tại tầng 29 tháp A kiến nghị công ty Hanotex về việc khu căn hộ Penthouse có hiện tượng rò rỉ nước sinh hoạt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân từ 3 năm nay.

  Chủ đầu tư Sky City Tower 'phớt' chỉ đạo, xem thường 'thượng đế' - Ảnh 1
  Chủ đầu tư Sky City Tower 'phớt' chỉ đạo, xem thường 'thượng đế' - Ảnh 2

Ban quản trị tòa nhà tiếp tục gửi kiến nghị lên các cơ quan chức năng khi mà Hanotex không có động thái tích cục nào.

Trong bản kiến nghị mới nhất, Ban Quản trị tòa nhà đã chỉ ra rằng:

Về việc bàn giao hồ sơ pháp lý: Đến thời điểm này (quá 15 ngày kể từ ngày yêu cầu của Sở Xây dựng), Công ty TNHH Hanotex mới bàn giao một số bản vẽ sao chụp nhưng chưa đầy đủ về các hệ thống của Tòa Nhà.

Chưa thực hiện việc bàn giao hồ sơ chi tiết bản vẽ, hoàn công hệ thống PCCC. Việc này đã gây khó khăn cho Ban Quản trị và Ban quản lý tòa nhà trong việc thực hiện công tác PCCC của tòa nhà. Đây được xem là vấn đề cực kỳ quan trọng và cấp thiết khi mà gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy nổ tại các chung cư, sự việc không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn đe dọa đến tính mạng của người dân.

Chưa thực hiện việc hoàn thiện và bàn giao hệ thống Gas trung tâm để đưa vào sử dụng.

Chưa tổ chức cuộc họp với Ban quản trị tòa nhà và các phòng ban liên quan để hoàn trả lại phần thang bộ bị phá dỡ trái giấy phép xây dựng cho cư dân. Chủ đầu tư vẫn tiếp tục chiếm dụng trái phép phần thang đi bộ này để sử dụng riêng cho mục đích thương mại, thu lời riêng.

Ngoài ra Ban quản trị tòa nhà cũng kiên quyết phản đối việc Chủ đầu tư tự ý thay đổi công năng tầng kỹ thuật và kỹ thuật áp mái khối nhà A và B thành nhà Penthouse, điều này không chỉ vi phạm nghiêm trọng giấy phép xây dựng và còn đe dọa an toàn, an ninh của tòa nhà. Mật độ cư dân tại tầng Penthouse tăng lên đã gây ra hiện tượng thấm trần và dột mái ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hộ dân tầng 29, thế nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không hề khắc phục.

Việc cho đến nay Công ty TNHH Hanotex vẫn im hơi trước các vi phạm của mình tại dự án Sky City Tower cũng như không có động thái tích cực nào trước bức xúc của người dân là hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm pháp luật.

  Chủ đầu tư Sky City Tower 'phớt' chỉ đạo, xem thường 'thượng đế' - Ảnh 3
  Chủ đầu tư Sky City Tower 'phớt' chỉ đạo, xem thường 'thượng đế' - Ảnh 4

Việc xây dựng nhà Penthouse gây thấm trần và dột mái ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cư dân tầng 29.

Ngày 13/10/2015, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã yêu cầu “Các sở ngành của Hà Nội tăng cường hơn nữa quản lý trật tự xây dựng đô thị, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm của chủ đầu tư. Lãnh đạo thành phố luôn yêu cầu các chủ đầu tư phải thực hiện nghiêm giấy phép xây dựng và Thành phố đã xử lý khá nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng, công trình lớn vượt nhiều tầng, sai giấy phép. Nhiều trường hợp Chủ đầu tư cố tình vi phạm, không chấp hành biện pháp xử lý thì không cho đưa vào mua bán, giao dịch, không cho đưa vào khai thác sử dụng”.

Dó đó cư dân Sky City Tower rất tin tưởng vào sự công tâm của các cơ quan chức năng cũng như yêu cầu Công ty Hanotex thực hiện đúng những yêu cầu của Sở xây dựng Hà Nội cũng như những lời chỉ đạo của Bí thư Thành Uỷ trong hội nghị về việc xử ly nghiêm các dự án vi phạm, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân.

Để làm rõ thêm vấn đề, PV đã nhiều lần đến tòa nhà để gặp Chủ đầu tư, thế nhưng hotline của công ty cũng như điện thoại của các lãnh đạo luôn trong tình trạng nhạc chờ.

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Hoàng Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.