Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Máy bay Su-35 của Nga sẽ xuất hiện nhiều ở Đông Nam Á, không chỉ TQ
Tuesday, November 10, 2015 0:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin quân sự) – Chưa có xác nhận nào về thoả thuận giữa Việt Nam và Nga về Su-35. Thông tin này đến nay chỉ có giá trị tham khảo.


  Máy bay Su-35 của Nga sẽ xuất hiện nhiều ở Đông Nam Á, không chỉ TQ - Ảnh 1

Su-35 Flanker-E do hãng Sukhoi thuộc Tập đoàn máy bay thống nhất của Nga nghiên cứu, chế tạo.

Trang RBTH của Nga dẫn lời Viktor Kladov – Giám đốc Bộ phận hợp tác quốc tế của tập đoàn Rostec cho biết, Indonesia sẽ có các chiến đấu cơ Flanker-E hay còn gọi là Sukhoi Su-35 mua từ Nga.

Ông Viktor Kladov cho hay, Indonesia đã quyết định lựa chọn mua Su-35 của Nga khi được hỏi về các cuộc đàm phán, thương thảo gần đây giữa hai quốc gia về việc Moscow bán chiến cơ Su-35 cho Jakarta.

Thương vụ này là một minh chứng cho thấy, dự báo trước đó của phía Nga cho rằng chiến đấu cơ Su-35 của nước này sẽ phổ biến ở Đông Nam Á như loại tiêm kích Su-30.

Trước đó, 2/2015 vừa qua, Phó Tổng tham mưu trưởng Không quân Indonesia Agus Supriatna đã đưa ra tuyên bố về kế hoạch thay thế các máy bay chiến đấu F-5 của nước này bằng các máy bay chiến đấu Su-35 do Nga sản xuất.

Su-35 Flanker-E do hãng Sukhoi thuộc Tập đoàn máy bay thống nhất của Nga nghiên cứu, chế tạo. Su-35 Flanker-E được coi là máy bay chiến đấu thế hệ 4++ nhưng hội tụ nhiều cồng nghệ của máy bay chiến đấu thế hệ 5.

Truyền thông Mỹ cho rằng, Su-35 Flanker-E có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ máy bay chiến đấu nào của Không quân Mỹ ngoại trừ máy bay tàng hình F-22 Raptor.

Hiện nay, Nga và Trung Quốc đã đạt được những thoả thuận cơ bản về việc bán Su-35 cho Không quân Trung Quốc. Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ là nước đầu tiên trên thế giới có máy bay Su-35 của Nga trong biên chế.

Liên quan đến loại máy bay chiến đấu hạng nặng, từng gây nhiều ấn tượng cho phương Tây này, ngày 14/7/2015 vừa qua, báo Lenta của Nga cho biết, công ty sản xuất hệ thống liên lạc hàng không Polet (Flight, Nga) cho biết những thông tin cơ bản về 4 khách hàng nước ngoài cũng nhận được loại tiêm kích đa năng Su-35 của Nga, trong đó, báo này có đề cập đến Việt Nam.

Theo Lenta, trong số những khách hàng đầu tiên đặt mua máy bay tiêm kích Su-35 của Nga, Việt Nam là nước có đơn hàng lớn nhất. 60 chiếc Su-35 dự kiến được giao cho Việt Nam vào năm 2020.

Tuy nhiên, đến nay chưa có xác nhận nào về thoả thuận giữa Việt Nam và Nga về Su-35. Thông tin này đến nay chỉ có giá trị tham khảo.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.