Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sức mạnh tàu sân bay Mỹ điều đến Syria sát cánh cùng Pháp diệt IS
Tuesday, November 17, 2015 1:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khám phá USS Harry S.Truman, tàu sân bay được Mỹ triển khai tới Trung Đông sẽ cùng tàu USS Charles de Gaulle của Pháp tăng cường không kích các mục tiêu IS.

Theo tờ Washington Post của Mỹ cho biết, Hải quân Mỹ đã triển khai tàu sân bay USS S.Truman tới Trung Đông để hỗ trợ cho các cuộc không kích của Mỹ và Đồng minh tại Iraq và Syria.

  Sức mạnh tàu sân bay Mỹ điều đến Syria sát cánh cùng Pháp diệt IS - Ảnh 1

Hải quân Mỹ đã triển khai tàu sân bay USS S.Truman tới Trung Đông

Theo RT đưa tin, việc triển khai tàu sân bay USS Harry S.Truman và nhóm tác chiến tàu sân bay số 10 (CSG-10) đến Trung Đông đã được lên kế hoạch trước đó. Tuy nhiên, sau sự kiện khủng bố đẫm máu ở Paris, hàng không mẫu hạm này sẽ đến Trung Đông sớm hơn dự kiến.

Kế hoạch triển khai tàu sân bay USS Truman sẽ kéo dài trong 7 tháng. Theo Navy Times cho biết, USS Harry S.Truman đã rời cảng Norfolk, Virginia, vào sáng ngày 16/11, dự kiến hải trình đến vịnh Ba Tư kéo dài khoảng 6 tuần.

USS Truman được triển khai cùng biên đội tàu chiến Truman, bao gồm phi đội máy bay chiến đấu trên hạm số 7, các tàu chiến USS Anzio, USS Bulkeley, USS Gravely và USS Gonzalez.

  Sức mạnh tàu sân bay Mỹ điều đến Syria sát cánh cùng Pháp diệt IS - Ảnh 2

Nhóm tác chiến CSG-10

Nhóm tác chiến CSG-10 sẽ phối hợp cùng với tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp để gia tăng các đợt không kích chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Ryan Scholl, hạm trưởng ​tàu sân bay Harry S.Truman, cho biết, nhóm tác chiến trên không đã sẵn sàng để hủy diệt Phiến quân IS.

Các mục tiêu không kích sẽ nhằm vào căn cứ IS tại nơi được coi là “đầu não” của tổ chức này tại Raqqa (Syria), sau các vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris mà IS đã đứng ra nhận trách nhiệm.

  Sức mạnh tàu sân bay Mỹ điều đến Syria sát cánh cùng Pháp diệt IS - Ảnh 3

Tàu sân bay USS Harry S.Truman (CVN-75).

USS Harry S.Truman (CVN-75) là tàu sân bay thứ 8 thuộc lớp siêu hàng không mẫu hạm Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 33 của Mỹ.

Tàu có chiều dài 332,8 m, rộng lớn nhất 76,8 m, mớn nước 11,3 m, lượng giãn nước 103.900 tấn. USS Harry S.Truman có thể mang theo 90 máy bay các loại. Tiêm kích trên hạm chủ lực là F/A-18E/F Super Hornet.

CVN-75 đi vào hoạt động từ ngày 25/7/1998. Từ 1/10/2004, siêu hàng không mẫu hạm này là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 10 (CSG-10) thuộc Hạm đội chỉ huy hải quân Mỹ chịu sự điều hành trực tiếp của Bộ trưởng hải quân.

  Sức mạnh tàu sân bay Mỹ điều đến Syria sát cánh cùng Pháp diệt IS - Ảnh 4

CVN-75 đi vào hoạt động từ ngày 25/7/1998.

CVN-75 đã tham gia các chiến dịch quân sự thiết lập vùng cấm bay ở Bosnia and Herzegovina năm 1993, chiến dịch Tự do bền vững Afghanistan, chiến dịch Tự do Iraq. Đặc biệt, trong chiến dịch Tự do Iraq năm 2003, các tiêm kích trên CVN-75 đã thực hiện hơn 1.300 phi vụ.

Trước đó tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cũng đã được triển khai tới Trung Đông chống IS, tàu này mới chỉ trở về Mỹ từ cuối tháng trước. Trong suốt thời gian chiến đấu tài vùng vịnh, USS Roosevelt đã thực hiện 1.812 cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu trong khu vực.

Với việc USS Roosevelt về nước, thời gian qua các máy bay chiến đấu của Mỹ phải chuyển sang đóng tại căn cứ quân sự trên đất Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện không kích.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.