Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình hình chiến sự ở Syria mới nhất trong 48 giờ qua
Wednesday, November 11, 2015 17:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Trong vòng 48 giờ qua Không quân Nga đã tiến hành 85 lần không kích, tấn công 277 mục tiêu tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Latakia, Hama, Homs và Idlib.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/11 cho biết, trong vòng 48 giờ qua Không quân Nga đã tiến hành 85 lần không kích, tấn công 277 mục tiêu tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Latakia, Hama, Homs và Idlib.

  Tình hình chiến sự ở Syria mới nhất trong 48 giờ qua - Ảnh 1

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov. Ảnh Ria Novosti

Tại các vùng lân cận khu dân cư Mhin, tỉnh Homs, các máy bay ném bom Su-34 đã phá hủy kho đạn dưới lòng đất của nhóm khủng bố ‘Dzhebhat en-Nusra’. Không quân Nga đã sử dụng bom xuyên phá bê tông BETAB-500 không kích tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu.

Tại tỉnh Hama, máy bay ném bom Su-24M cũng tiêu diệt đại đội súng cối của các tay súng thuộc nhóm khủng bố trên.

Còn tại tỉnh Damascus, các máy bay Nga đã phá hủy kho đạn dược (chủ yếu gồm mìn và đạn pháo) của các chiến binh thuộc nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS).

  Tình hình chiến sự ở Syria mới nhất trong 48 giờ qua - Ảnh 2

Không quân Nga trong vòng 48 giờ qua đã tiêu diệt nhiều mục tiêu khủng bố tại Syria. Ảnh Ria Novosti

Cách thành phố Tadmur, tỉnh Homs 45km về phía nam, máy bay ném bom Su-24M đã không kích trúng đoàn xe bọc thép của IS nhờ những thông tin mà máy bay không người lái của Nga trinh sát về mục tiêu; kết quả phá hủy 3 xe tăng và 2 xe chiến đấu bộ binh của khủng bố

Ông Konashenkov khẳng định, nhờ sự yểm trợ từ trên không của Không quân Nga, những thông tin về vị trí bố trí trận địa hỏa lực, sở chỉ huy khủng bố vây quanh sân bay Kveyras từ phe đối lập Syria và trung tâm thông tin ở Baghdad nên Quân đội Chính phủ Syria mới có thể phá vỡ sự phong toả sân bay quân sự Kveyras tại tỉnh Aleppo.

Ngoài ra, để có được thành công trên còn nhờ sự hỗ trợ tích cực của người dân tỉnh Aleppo. Mới đây, các tay súng khủng bố của nhóm “Ahrar al-Sham” đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề sau cuộc giao chiến với những người dân địa phương.

Bên cạnh đó, trong vòng 48 giờ qua, Không quân Nga đã chặn đứng nhiều kế hoạch tấn công của các tay súng khủng bố, đặc biệt là kế hoạch tấn công thành phố Hama từ nhiều hướng. Do đó, khi bị phát hiện các kế hoạch bí mật, thay vì tấn công hiện nay khủng bố đang củng cố các công sự phòng thủ và xây dựng các bãi mìn nhằm ngăn chặn các cuộc tấn của Quân đội Chính phủ Syria.

  Tình hình chiến sự ở Syria mới nhất trong 48 giờ qua - Ảnh 3

Tổng thống Assad chúc mừng những chiến công của quân đội Syria trong những ngày qua. Ảnh Tass

Ngay sau khi Quân đội Chính phủ Syria phá vỡ sự phong tỏa sân bay quân sự Kveyras, Tổng thống Syria Assad đã chúc mừng các sỹ quan chỉ huy tác chiến của mình và gọi việc bảo vệ sân bay là tấm gương phản chiếu lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng dân tộc trong lịch sử quân đội Syria.

Bên cạnh đó, Tổng thống Assad đã chúc mừng tất cả những người góp sức làm nên chiến thắng của quân đội Syria và không quên nhắc đến công lao to lớn của những người lính, sỹ quan đã hy sinh tính mạng cứu đồng đội trong trận phá vỡ sự phong tỏa sân bay quân sự Kveyras.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.