Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Căng thẳng Nga – Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt ra khỏi vấn đề Syria’
Tuesday, December 15, 2015 17:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đó là nhận định của một thành viên của một thành viên thuộc Ủy ban trung ương Đảng Cộng Sản Hy Lạp khi nói về những leo thang căng thẳng trong quan hệ Nga – Thổ những ngày gần đây.


  'Căng thẳng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt ra khỏi vấn đề Syria' - Ảnh 1

Binh sỹ Nga trên chiếm hạm Smetlivy.

Đó là nhận định của một thành viên của một thành viên thuộc Ủy ban trung ương Đảng Cộng Sản Hy Lạp được truyền thông Nga đăng tải khi chính trị gia này nói về những leo thang căng thẳng trong quan hệ Nga – Thổ những ngày gần đây, đặc biệt là sau khi xảy ra sự kiện một tàu chiến của Nga suýt va chạm với một tàu cá có biểu hiện kỳ lạ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik, Elisseos Vagenas, từ Ủy ban trung ương Đảng Cộng Sản Hy Lạp cho rằng mâu thuẫn giữa Thổ Nhĩ kỳ và Nga đã leo thang vượt ra ngoài vấn đề Syria và biểu hiện rõ ràng nhất là sự kiện tàu của hai nước này suýt va chạm trên biển Aegean.

Elisseos Vagenas, người phụ trách vấn đề quan hệ quốc tế của Ủy ban trung ương Đảng Cộng Sản Hy Lạp cho rằng, sau sự kiện máy bay chiến đấu ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ở biên giới Syria và sau sự cố nguy hiểm trên Biển Aegean Nga đã và đang tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt, tăng áp lực nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga cũng đã đình chỉ tất cả các dự án chiến lược song phương giữa hai nước, trong số này có dự án đường ống dẫn khí đốt giá trị cao “Turkish Stream” với chính quyền Ankara.

Như tin tức trước đó đã đưa, ngày 13/12/2015 vừa qua trên khu vực biển Aegean, chiến hạm Smetlivy mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Nga đã suýt va chạm với 1 tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong sự kiện suýt dẫn đến va chạm nguy hiểm này, tàu chiến của Nga đã bắn cảnh cáo đối với chiếc tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ khi các thuỷ thủ đoàn nhận ra các biểu hiện cho thấy chiếc tàu cá đang lao về phía chiến hạm của Nga và phớt lờ các cảnh báo trước đó.

Theo truyền thông Nga, chiếc tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ đã không đáp lại nghiêm túc các thông điệp được tàu chiến Nga đưa ra và buộc chiếc tàu chiến phái bắn cảnh cáo để răn đe.

Một cáo cáo của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã thông báo thông tin này trước báo giới.

Bộ Ngoại giao Nga cũng đã lên tiếng cho rằng rằng đây có thể là biến cố vừa mang tính chất coi thường các quy tắc an toàn hàng hải vừa là một hành động khiêu khích được tổ chức một cách lộ liễu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.