Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Diễn biến tình hình Syria, Trung Đông mới nhất trong 24 giờ qua
Monday, December 7, 2015 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ điều động 12 chiếc tiêm kích F-16 tham gia các chuyến bay tuần tra gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.


  Diễn biến tình hình Syria, Trung Đông mới nhất trong 24 giờ qua - Ảnh 1

Binh sỹ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ khôi phục lại hoạt động bat tuần tra gần khu vực biên giới với Syria; Liên đoàn Arập ra tuyên bố phán đối Ankara đưa quân đến Bắc Iraq; Quân đội Syria căn cứ của khủng bố gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ…là những diễn mới nhất về tình hình Syria, Trung Đông mới nhất trong 24 giờ qua.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nối lại hoạt động tuần tra

Thông tấn Nga Tass ngày 6/12 cho biết, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 7/12 đã tiến hành một chiến dịch tuần tra giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ – Syria.

Thông tin này đã được một tướng lĩnh cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ công bố. Theo đó, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động 12 chiếc tiêm kích F-16 tham gia các chuyến bay tuần tra gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó, quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã triển khai các tàn chuyên dụng, 1 hệ thống radar cơ động để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tuần tra trên các khu vực biên giới trên biển, trên bộ với Syria.

Trong khi đó, các quan chức ngoại giao Nga đã lên tiếng cảnh báo NATO không nên gia tăng sức mạnh phòng không cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Cách đây 3 năm, Thổ Nhĩ Kỳ đã huy động và triển khai các đơn vị quân đội mạnh nhất của mình đến gần khu vực biên giới với Syria khi xung đột và nội chiến ở Syria bắt đầu gia tăng.

Liên đoàn A Rập lên án hành động của Thổ Nhĩ Kỳ

  Diễn biến tình hình Syria, Trung Đông mới nhất trong 24 giờ qua - Ảnh 2

Phiên họp của Liên đoàn A Rập.

Theo báo Sputnik, Liên đoàn A Rập là tổ chức quốc tế mới nhất vừa lên tiếng bày tỏ sự phản đối với Thổ Nhĩ Kỳ về hành động triển khai quân đội của nước này ở miền Bắc mà không nhận được sự ủy quyền của Baghdad và cho rằng đây là hành động can thiệp quân sự.

Tổng thư ký Liên đoàn A Rập Nabil Elaraby đã lên tiếng bày tỏ phản đối hành động quân sự của Ankara.

Syria tấn công khủng bố ngay gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Trong 24 giờ qua, quân đội chính phủ Syria được cho là đã phá hủy một cứ điểm của tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Latakia, sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến dịch được tiến hành tại khu vực núi al-Nuba, tại tỉnh Latakia. Quân đội chính phủ Syria đã tiêu diệt hàng chục chiến binh Mặt trận al-Nusra trong chiến dịch tấn công này.

Được biết, quân đội Syria đã thực hiện chiến dịch tấn công này với sự trợ giúp của không quân Nga. Lực lượng của Syria đã đẩy các phiến quân al-Nusra khỏi khu vực al-Nuba và giải phóng nhiều địa điểm chiến lược ở tỉnh Latakia.

Ankara triệu đại sứ Nga

Trong một động thái có liên quan đến căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ xuất phát từ tình hình chiến sự ở Syria, ngày 7/12, Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu Đại sứ Nga tại Ankara, yêu cầu Nga giải thích về vụ việc liên quan tới thủy thủ Nga giương tên lửa vác vai trên tàu chiến khi đi qua eo biển của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định hành động trên khi báo chí nước này đăng tải hình ảnh cho thấy một thủy thủ Nga đã cầm tổ hợp tên lửa phòng không vác vai đứng trên một tàu quân sự của Nga đang đi qua eo biển Bosphorus.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng gì về đề nghị phải giải thích từ Ankara.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.