Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lavrov: Bắn máy bay Nga, Moscow vẫn chưa thấy gì mới từ Thổ Nhĩ Kỳ
Thursday, December 3, 2015 16:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

“Tình hình vẫn căng thẳng. Sẽ là phi thực tế khi nói rằng các cuộc đàm phán đầu tiên đã giải quyết được những vấn đề khó khăn”


  Lavrov: Bắn máy bay Nga, Moscow vẫn chưa thấy gì mới từ Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Kênh RT của Nga đưa tin cho biết, ngay sau khi vừa tiến hành một cuộc gặp mặt với Bộ trưởng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 3/11 vừa qua, phía Nga vẫn chưa “nghe thấy gì mới” trong lập trường của Ankara về vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga hôm 24/11 vừa qua.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết đây là cuộc gặp gỡ được tổ chức bên lề diễn đàn Tổ chức hợp tác và an ninh châu Âu/OSCE vừa diễn ta ở Begrade.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói” “Chúng tôi đã gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ theo đề nghị từ Ankara nhưng chúng tôi vẫn chưa nghe thấy điều gì mới. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận lại những gì mà Tổng thống và Thủ tướng nước này đã bày tỏ công khai. Còn chúng tôi cũng đã nhắc lại lập trường của Nga cho phía Thổ Nhĩ Kỳ biết”.

Đây là lần đầu tiên hai quan chức ngoại giao cao cấp của Nga và Thổ tiến hành gặp gỡ, hội kiến kể từ khi xảy ra vụ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu ném bom của Nga trên khu vực biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ hồi gần cuối tháng 11 vừa qua.

Trong khi đó, Bộ trưởng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã thừa nhận các cuộc đàm phán với người đồng cấp Nga đã không thể giải quyết bất cứ vấn đề gì trong quan hệ căng thẳng giữa hai nước.

“Tình hình vẫn căng thẳng. Sẽ là phi thực tế khi nói rằng các cuộc đàm phán đầu tiên đã giải quyết được những vấn đề khó khăn” – ông Mevlut Сavusoglu được kênh truyền hình Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn.

Tuy nhiên, theo ông Mevlut Сavusoglu, sau cuộc họp, Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ lời chia buồn đối với phi công Nga đã thiệt mạng sau khi chiếc Su-24 do sỹ quan này điều khiển bị Nga bắn rơi.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.