Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Erdogan: Nga đã vu khống Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của khủng bố IS
Thursday, December 3, 2015 4:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga tố cáo ông Erdogan cùng các thành viên gia đình ông dính líu tới hoạt động mua bán dầu với IS.


  Erdogan: Nga đã vu khống Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của khủng bố IS - Ảnh 1

Phiên họp công bố các bằng chứng nói Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của IS được Bộ Quốc phòng Nga tổ chức hôm 2/12/2015.

Truyền thông quốc tế đưa tin cho biết, ngày 2/12/2013, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lại một lần nữa lên tiếng cáo buộc Nga đã vu khống Ankara mua dầu của tổ chức khủng bố IS ở Syria.

Tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga tố cáo ông Erdogan cùng các thành viên gia đình ông dính líu tới hoạt động mua bán dầu trái phép với các phần tử khủng bố.

  Erdogan: Nga đã vu khống Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của khủng bố IS - Ảnh 2

Quân đội Nga cung cấp các hình ảnh được cho là chụp các xe tải chở dầu của IS tại một khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nói trên đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan nhấn mạnh: “Không ai có quyền vu khống Ankara mua dầu từ nhóm IS. Tôi sẽ không tại vị nếu Nga chứng minh được những điều họ nói là đúng và những ai vu khống cũng nên từ chức.”

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ không bao giờ đánh mất các giá trị đạo đức khi phải đi mua dầu của một tổ chức khủng bố.

  Erdogan: Nga đã vu khống Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của khủng bố IS - Ảnh 3

Trước đó vài giờ đồng hồ, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov đã tuyên bố với báo giới rằng nước tiêu thụ chính nguồn dầu bị đánh cắp từ các chủ sở hữu hợp pháp ở Syria và Iraq là Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố những hình ảnh vệ tinh, video bằng chứng cho thấy các xe chở dầu đi từ vùng lãnh thổ do IS kiểm soát tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Nga cho biết có đến 3 tuyến đường vận chuyển dầu vào quốc gia này. Tuy nhiên, phía Mỹ cũng đã bác bỏ cáo buộc của Nga để bảo vệ đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ những đã được báo cáo trong các bản tin trước.

Thế Giới

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.