Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
TTCK: Bình tĩnh trước mọi diễn biến của thị trường
Monday, January 11, 2016 18:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đó là lời khuyên của các chuyên gia phân tích thị trường chứng khoán CTCP Chứng khoán Rồng Việt đối với các nhà đầu tư.

Hai phiên giao dịch ngày 11/1 cho thấy thị trường tiếp tục giao dịch với thanh khoản thấp và giảm điểm trên diện rộng.

Với chỉ số VN-Index đã giảm đến 0,39% và chỉ số HNX-Index giảm đến 0,4%. Tuy nhiên, theo nhận định của anh Tuấn Huỳnh, chuyên viên phân tích chứng khoán CTCP Chứng khoán Rồng Việt, thị trường đã có phần cải thiện nhẹ về mặt tâm lý, điều này thể hiện qua các áp lực bán với giá thấp đã giảm (thanh khoản hôm nay đã giảm mạnh 25% so với hai phiên giải chấp và bắt đáy ngày 7/1 và 8/1 vừa qua). Đồng thời, thị trường đã có phiên hồi phục trong phiên với điểm số cao nhất của VN-Index hôm 11/1 là 563 điểm, cao hơn 0,54% so với giá đóng cửa hôm trước.

Có thể nhận thấy, sự hồi phục kỹ thuật trong phiên này là điều gần như không xảy ra trong hai phiên cuối tuần trước nên có thể xem đây là dấu hiệu khá tích cực trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

  TTCK: Bình tĩnh trước mọi diễn biến của thị trường - Ảnh 1

Một khởi đầu không thuận lợi đối với thị trường chứng khoán khi mới đầu năm 2016 mà cổ phiếu rớt giá liên tục. Ảnh minh họa

“Tuy nhiên, lượng cổ phiếu giao dịch trong ngày 7/1 và 8/1 sẽ lần lượt có thể giao dịch trên sàn vào ngày mai và ngày mốt. Do đó, chúng tôi cho rằng xu hướng ngắn hạn (của các phiên cuối tuần này và tuần sau) sẽ được thể hiện rõ hơn trong hai ngày tiếp theo. Nếu hai ngày này thị trường không xảy ra hiện tượng bán tháo (tức thanh khoản tăng mạnh đột biến và giảm điểm sâu) thì nhiều khả năng thị trường sẽ hình thành đáy ngắn hạn, hoặc ít nhất xu hướng giảm trong tuần trước sẽ được chặn đứng lại và thị trường giao dịch trong kênh giá đi ngang” – Các chuyên viên công ty này phân tích.

Nhìn vào kết quả giao dịch những ngày vừa qua có thể dễ dàng nhận ra, VN-Index đang tiến rất sát đến vùng điểm hỗ trợ mạnh, 555 nên hầu như các nhà phân tích thị trường CTCP Chứng khoan Rồng Việt không đánh giá cao kịch bản thị trường có thể giảm mạnh trong giai đoạn này.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, chỉ số VN-Index đã 5 lần giảm dưới vùng giá này nhưng sau đó tối đa 4 phiên đã hồi phục trở lại và thậm chí hình thành xu hướng tăng mạnh.

Do đó, nếu thị trường có yếu tố đột biến khiến VN-Index giảm dưới vùng hỗ trợ này, các nhà phân tích chứng khoán khuyên nhà đầu tư có thể cân nhắc mua các cổ phiếu thường ảnh hưởng mạnh đến chỉ số như: VIC, BVH, VCB, VNM, FPT,…

Đình Đình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.