Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Binh sĩ Syria sử dụng tên lửa chống tăng diệt khủng bố [VIDEO]
Saturday, February 20, 2016 5:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Video do RT đăng tải dẫn nguồn từ truyền thông Syria ghi lại các binh sĩ Syria sử dụng tên lửa chống tăng ATGM “Konkurs” tiêu diệt những tay súng khủng bố.


  Binh sĩ Syria sử dụng tên lửa chống tăng diệt khủng bố [VIDEO] - Ảnh 1

Binh sĩ Syria sử dụng tên lửa chống tăng 9M113 Konkurs tiêu diệt khủng bố.

Các cảnh quay ghi lại từ cuộc chiến đấu giữa quân đội chính phủ Syria với các tay súng khủng bố Hồi giáo cực đoan Jabhat al-Nusra nhằm giành quyền kiểm soát thị trấn Kinsibba ở vùng nông thôn phía bắc Latakia. Các binh sĩ Syria đã sử dụng tên lửa chống tăng 9M113 Konkurs tiêu diệt những tay súng khủng bố đang cố thủ trong các hỏa điểm vững chắc.

9M113 Konkurs được phát triển bởi Phòng thiết kế máy Tula (Tula KBP). Việc phát triển bắt đầu vào năm 1962 với mục đích chế tạo các thế hệ ATGM SACLOS tiếp theo, nhằm trang bị cho cá nhân, xe cơ giới để tiêu diệt xe tăng. 9M113 Konkurs được phát triển cùng với 9M111 Fagot (AT-4 Spigot).

Cả hai loại tên lửa này đều có cùng công nghệ nhưng khác nhau về kích thước. So với AT-4 Spigot, 9M113 Konkurs có kích thước lớn hơn (14,6 kg so với 11,5 kg) và tầm bắn xa hơn (4 km so với 2,5 km).

Tên lửa được trang bị vào năm 1974. Iran bắt đầu sản xuất nội địa tên lửa 9M113 với tên gọi là Towsan-1/M113, với số lượng khoảng 2000 quả.

  Binh sĩ Syria sử dụng tên lửa chống tăng diệt khủng bố [VIDEO] - Ảnh 2

9M113 Konkurs được sản xuất nhằm trang bị cho cá nhân, xe cơ giới để tiêu diệt xe tăng.

Tên lửa được thiết kế để có thể bắn từ xe cơ giới, dù nó có thể bắn đi từ kiểu mới nhất của thiết bị phóng 9M111. Tổ hợp 9M113 là một phần không thể thiếu của xe BMP-2, BMD-2 và BRDM-2. Tên lửa được bảo quản và mang trong ống sợi.

Hệ thống sử dụng một máy phát khí để đẩy tên lửa ra khỏi ống phóng – khí cũng thoát ra từ phía sau của ống phóng giống như kiểu của một súng không giật. Tên lửa bay ra khỏi ống phóng với vận tốc 80 m/s.

Nó nhanh chóng tăng tốc lên tới 200 m/s bằng động cơ nhiên liệu rắn của mình. Tốc độ ban đầu làm giảm tầm sát thương của tên lửa, vì nó có thể được phóng trực tiếp đến mục tiêu, thay vì bắn theo đường vòng cung. Trong khi bay tên lửa quay 5 đến 7 vòng trên giây.

  Binh sĩ Syria sử dụng tên lửa chống tăng diệt khủng bố [VIDEO] - Ảnh 3

Tổ hợp 9M113 là một phần không thể thiếu của xe BMP-2, BMD-2 và BRDM-2.

Người phóng theo dõi vị trí của một đèn hồng ngoại ở phía sau của tên lửa để điều chỉnh tên lửa đến mục tiêu – và truyền lệnh thích hợp đến tên lửa thông qua một dây mảnh được nói đằng sau tên lửa.

Tổ hợp 9M113 có bộ phận báo động khi phát hiện nhiễu từ một hệ thống như Shtora. Người thao tác có thể thực hiện điều khiển bằng tay, lúc này tên lửa có hệ dẫn hướng MCLOS.

Hệ dẫn hướng SACLOS có nhiều lợi thế hơn MCLOS, nó có độ chính xác lên đến 90%, mặc dù hiệu quả của nó chỉ có thể so sánh với TOW hay phiên bản sau của 9K11 Malyutka (AT-3 Sagger) dùng SACLOS.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.