Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tướng Nga Igor Konashenkov: Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc vô căn cứ
Tuesday, February 2, 2016 5:36
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Báo chí Nga gần đây cũng có những báo cáo nhận định rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn với Nga.


  Tướng Nga Igor Konashenkov: Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc vô căn cứ - Ảnh 1

Nga tái khẳng định Su-34 không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu tại cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga tổ chức hôm 1/2/2016, Thiếu tướng Igor Konashenkov – phát ngôn viên của quân đội Nga cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã không cung cấp được bất kỳ chứng cứ nào để biện hộ cho cáo buộc nói máy bay Nga vi phạm không phận tại khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Igor Konashenkov cho hay, Bộ Quốc phòng Nga đã theo dõi sát sao và kiểm soát tình hình xung quanh cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ.

Phía Nga cũng làm cũng bày tỏ thái độ tương tự với những tuyên bố chính thức từ NATO và quân đội Mỹ về cáo buộc máy bay Su-34 của Nga vi phạm pháp luật trên vùng trời của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Nga một lần nữa tái nhấn mạnh tuyên bố của chính quyền Nga cho rằng máy bay Su-34 đã không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

“Tôi muốn lưu ý các vị về tốc độ và sơ đồ tán phát các tuyên bố ủng hộ Ankara theo đề tài này. Vì sao đó, tất cả các quý ngài từ NATO và Lầu Năm Góc đã lập tức thông tỏ mọi chuyện.

  Tướng Nga Igor Konashenkov: Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc vô căn cứ - Ảnh 2

Thiếu tướng Igor Konashenkov – phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga.

Mặc dù chẳng hề có dữ liệu thực tế nào hết, thí dụ như thông số về khu vực, độ cao, vận tốc bay của đối tượng trong không trung… Ankara đã không đưa ra được bất kỳ căn cứ nào cho lời cáo buộc”, – trang Sputnik của Nga dẫn tuyên bố của Tướng Konashenkov nói với các phóng viên tại cuộc họp báo.

Về cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Nga, giới quan sát trước đó cho rằng đây có thể là động thái của Ankara thể hiện việc muốn đàm phán với Tổng thống Nga để giải quyết những căng thẳng sau vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga hồi tháng 11/2015.

Tuy nhiên, cũng có nhận định cho rằng, Ankara đã được Mỹ hỗ trợ, bật đèn xanh cho việc gây căng thẳng với Nga, đặc biệt là sau khi chính quyền của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đặt các đơn vị chiến đấu của không vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, thủ thế chống Nga trong bất cứ biến cố nào tương tự cáo buộc Su-34.

Báo chí Nga gần đây cũng có những báo cáo nhận định rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn với Nga sau khi Erdogan lên tiếng cảnh báo rằng Moscow có thể gánh chịu hậu quả tương tự vụ Su-24 nếu máy bay Nga tái diễn “hành vi xâm phạm”.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.