Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine nêu tên ứng viên Thủ tướng
Sunday, March 20, 2016 18:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, Boris Lozhkyn đã công bố tên hai ứng cử viên chính cho cương vị Thủ tướng mới của nước này.

Hãng Lenta của Nga ngày 20/3 đưa tin cho biết, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, Boris Lozhkyn đã công bố tên hai ứng cử viên chính cho cương vị Thủ tướng mới của nước này.

Hai ứng viên chính là đương kim Bộ trưởng Tài chính Natalia Yaresko và đương kim Chủ tịch Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) Vladimir Groisman.

  Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine nêu tên ứng viên Thủ tướng - Ảnh 1

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk (trái) và Tổng thống Petro Poroshenko.

“Vấn đề không còn nằm ở chỗ ông Yatsenyuk có từ chức hay không mà ở chỗ liệu có thành lập liên minh cầm quyền mới hay không. Các ứng viên mới phụ thuộc vào sự hỗ trợ của ba phái trong Quốc hội”, ông Lozhkyn nói.

Ông Lozhkyn cũng lưu ý rằng ít có khả năng sẽ xuất hiện ứng viên thứ 3. Ngoài ra, chưa có quyết định cuối cùng về người sẽ được đa số đảng trong Quốc hội ủng hộ để chính thức trở thành người thay thế ông Yatsenyuk.

“Nhiều nghị sỹ Quốc hội không ủng hộ ý tưởng thành lập chính phủ hoàn toàn kỹ trị, như bà Yaresko đề xuất. Điều này làm giảm đi phần nào cơ hội của bà”, ông nói.

Các cuộc tranh luận về việc thay Thủ tướng ở Ukraine được đẩy mạnh từ tháng 2 năm nay. Hôm 16/2, Quốc hội Ukraine đã không thông qua nghị quyết bất tín nhiệm chính phủ, theo đó Thủ tướng phải từ chức.

Cùng ngày, Tổng thống Petro Poroshenko nói rằng chính phủ đã hoàn toàn mất đi sự hỗ trợ của liên minh Quốc hội.

Ngày 14/3, Thư ký Báo chí của Tổng thống Ukraine, ông Svyatoslav Tsegolko cho biết Tổng thống Petro Poroshenko dự kiến Thủ tướng mới sẽ là bà Yaresko, hoặc Chủ tịch Đảng Tự lực (Samopomich), Thị trưởng thành phố Lvov, Andrey Sadovy.

Khi đó, ông Tsegolko không đề cập tới ứng cử viên Groisman. Ngày 15/3, ông Sadovy cho biết trong một cuộc họp với Tổng thống Poroshenko, ông đã từ chối việc giữ chức Thủ tướng Ukraine.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.