Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ biết trước vụ đánh bom khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ?
Monday, March 14, 2016 0:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận rằng họ đã nhận được cảnh báo về mối đe dọa đánh bom hai ngày trước khi vụ nổ xảy ra.

Truyền thông Nga ngày 14/3 đưa tin cho biết, Mỹ đã nhận được cảnh báo về vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ và cảnh báo cho công dân nước này tránh xa khu vực nguy hiểm.

Theo tờ Lenta của Nga, Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận rằng cơ quan này đã nhận được cảnh báo về mối đe dọa đánh bom hai ngày trước vụ nổ xe bus ở thủ đô Ankara trong tối ngày 13/3.

  Mỹ biết trước vụ đánh bom khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ? - Ảnh 1

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Rian

Theo ông, Mỹ đã nhận được cảnh báo từ chính quyền Ankara về khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố gần tòa nhà chính phủ và khu dân cư tại quận Bahçelievler, nằm trong khu trung tâm của Ankara.

Mỹ sau đó đã cảnh báo công dân của mình trên trang web chính thức của Đại sứ quán, yêu cầu không nên tới thăm khu vực này và đặc biệt chú ý đến các biện pháp an ninh.

Hiện chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ chưa có bình luận chính thức nào về tuyên bố trên.

Vụ nổ xảy ra vào lúc 18h45 giờ địa phương ngày 13/3 tại một trạm xe buýt ở trung tâm của thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ – gần một trong các văn phòng của Thủ tướng Chính phủ vào thời điểm có rất nhiều người ở đó.

Vụ tấn công đã giết chết 34 người, trong đó gồm 1-2 kẻ khủng bố. Khiến 125 người khác bị thương, 19 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã hủy bỏ kế hoạch thăm Jordan sau vụ khủng bố.

Ông Erdogan lên án vụ việc và hứa sẽ chấm dứt tình trạng khủng bố. Bộ trưởng Nội vụ Efka Ala cam kết sẽ đưa những kẻ chịu trách nhiệm về vụ tấn công ra pháp luật.

Các nhà lãnh đạo nước ngoài gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev , Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Federica Mogherini, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cũng đã lần lượt lên án vụ tấn công.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.