Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nhóm máy bay chiến đấu thứ hai của Nga đã sẵn sàng rời Syria
Tuesday, March 15, 2016 23:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm máy bay chiến đấu tiếp theo chuẩn bị rời Syria được dẫn dầu bởi một máy bay tiếp dầu Ilyushin-76.


  Nhóm máy bay chiến đấu thứ hai của Nga đã sẵn sàng rời Syria - Ảnh 1

Các máy bay ném bom chiến thuật SU-24 của Nga ở Syria.

Thông tấn Nga ngày 16/3 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết, một nhóm máy bay chiến đấu tiếp theo của Không quân Nga đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng rời căn cứ Hmeimim để lên đường về nước theo mệnh lệnh của Tổng thống Nga Putin.

Theo quân đội Nga, các máy bay chiến đấu của Nga được tập trung thành từng nhóm trước khi thực hiện các chuyên bay tầm xa hồi hương sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Syria.

Bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm máy bay chiến đấu tiếp theo chuẩn bị rời Syria được dẫn dầu bởi một máy bay tiếp dầu Ilyushin-76.

Nhóm này cơ bản bao gồm các chiến đấu cơ yểm trợ tầm gần Su-25.

Quân đội Nga cho biết, mỗi nhóm máy bay chiến đấu của Nga rời Syria sẽ có 1 máy bay dẫn đầu, thông thường là máy bay vận tải kiêm tiếp dầu trên không Ilyushin-76 hoặc Tupolev-154.

Các máy bay vận tải này chở theo các quân nhân, trang thiết bị đã triển khai ở Syria hoặc làm nhiệm vụ tiếp dầu trên không khi cần thiết.

Trước đó, hôm thứ Hai vừa qua, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố rút dần quân bị từ Syria về nước và sẽ thực hiện từ ngày 15/3.

  Nhóm máy bay chiến đấu thứ hai của Nga đã sẵn sàng rời Syria - Ảnh 2

Máy bay tiêm kích của Không quân Nga ở Syria.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố, sứ mệnh của quân đội Nga ở Syria đã được hoàn thành và giờ là thời điểm Moscow cảm thấy thích hợp cho việc rút quân bị về nước.

Quyết định rút quân bị về nước của Tổng thống Nga đã khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng, không có tổ chức, cá nhân nào dự đoán được bước đi của Nga.

Từ cuối tháng 9 năm 2015, quân đội Nga đã được triển khai và bắt đầu tham gia các sứ mệnh tấn công IS ở Syria theo lệnh của Tổng thống Nga Putin về đề nghị của Tổng thống Syria Assad.

Hiện Nga, Mỹ và các phe phái liên quan ở Syria đã ban bố và thực hiện một lệnh ngừng bắn từ ngày 27/2/2016 nhưng lệnh ngừng bắn này không được áp dụng đối với khủng bố IS và tổ chức Jabhat al-Nusra bởi những tổ chức này đã bị Hội đồng bảo an LHQ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố nguy hiểm cần tiêu diệt.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.