Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria đột phá trận địa IS phía tây thành phố Palmyra
Tuesday, March 15, 2016 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tại chiến trường thành phố Palmyra, lực lượng Tigers và các đồng minh đang tiếp tục tấn công vào những địa điểm có trận địa phòng ngự của IS.

Trong tuần giữa tháng 3, các lực lượng vũ trang Syria bắt đầu cuộc tấn công trên vùng sa mạc cổ Palmyra, các trận chiến ngày càng dữ dội.

Quân đội chính phủ tiến công về phía sở chỉ huy Lữ đoàn 550 từ khu mỏ đá cổ Palmyra, nơi diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt trước khi quân đội Syria giành được những kết quả đáng kể trên đường tiến công dọc theo chiến tuyến Al-Bayarat.

Tại chiến trường phía Tây Nam thành phố Palmyra, lực lượng Tigers phối hợp với Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc và Liwaa Imam ‘Ali (lực lượng bán quân sự Iraq) đã tấn công đến tuyến chiến đấu đầu tiên của IS tại Al-Dawah, trên địa bàn này diễn ra cuộc đụng độ căng thẳng kéo dài trong suốt một ngày.

  Quân đội Syria đột phá trận địa IS phía tây thành phố Palmyra - Ảnh 1

Tại chiến trường Palmyra, lực lượng Tigers tiếp tục tấn công phá vỡ những địa điểm có trận địa phòng ngự của IS.

Mặc dù không có nhiều kết quả ở Al-Dawah, các lực lượng vũ trang Syria cũng đã giành quyền kiểm soát cao điểm 853 thuộc Jabal Hayyal sau khi tấn công và phá vỡ trận địa cố thủ của khủng bố IS xung quanh những ngọn núi.

Trong ngày 14/03, lực lượng đặc nhiệm Tiger đã kiểm soát 80% khu vực Jabal Hayyan, nằm ở vùng nông thôn phía tây nam Palmyra. Còn khoảng 3 km ngăn cách các lực lượng vũ trang Syria tới biệt thự chiến lược Qatar Royal – Địa bàn quan trọng được IS sử dụng như trại huấn luyện tân binh mới.

Các chiến dịch tấn công mạnh mẽ được tổ chức bởi lực lượng Tigers, Sư đoàn tăng số 18 phố hợp với lữ đoàn Diều hâu Sa mạc và lực lượng dân quân Iraq Liwaa Imam Al-’Ali trên nhiều khu vực của thành phố Palmyra.

Từ ngày 13/03, các đơn vị vũ trang thuộc cụm binh lực này triển khai cuộc tấn công trên vùng Qal’at Tadmur hướng phía tây thành phố cổ. Lực lượng Hezbollah tăng cường cũng được triển khai trên mặt trận Palmyra.

  Quân đội Syria đột phá trận địa IS phía tây thành phố Palmyra - Ảnh 2

Các chiến dịch tấn công mạnh mẽ nhằm tiêu diệt IS đã diễn ra trên nhiều khu vực của thành phố Palmyra.

Với những tổn thất nặng nề gần đây về sinh lực trên chiến trường Syria và các cuộc không kích của Nga chống khai thác lậu dầu mỏ, khủng bố IS bị cắt đi nguồn kinh tế quan trọng.

IS đã bị suy giảm khả năng đối đầu trực diện với các lực lượng an ninh vũ trang chống IS.

Với tình trạng hiện nay, IS sẽ bắt đầu tiến hành các hoạt động kiểu chiến tranh du kích như một phương thức chiến đấu chủ chốt.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.