Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Video phát hiện 20.000 bộ quân phục khủng bố IS tại Tây Ban Nha
Friday, March 4, 2016 18:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Những bộ quân phục IS được phát hiện trong ba container hàng hóa tại các cảng phía Đông của Tây Ban Nha là Valencia và Alicante.

Giới chức Tây Ban Nha ngày 3/3 cho biết, cảnh sát nước này vừa tịch thu khoảng 20.000 bộ quân phục dành cho các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang hoạt động tại Syria và Iraq.

Những bộ đồng phục trên được phát hiện trong ba container hàng hóa tại các cảng phía Đông là Valencia và Alicante hồi tháng 2, trong chiến dịch truy quét tội phạm buôn lậu của các chiến binh thánh chiến dưới chiêu bài viện trợ nhân đạo.

Lô hàng gồm những “bộ quân phục” chủ yếu là quần áo cũ này đã vượt qua nhiều cửa kiểm tra hải quan một cách dễ dàng. Theo nhà chức trách Tây Ban Nha, số lượng này có thể trang bị cho IS để chúng có thể sẵn sàng chiến đấu tại bất kỳ “chiến trường” nào trên thế giới.

  Video phát hiện 20.000 bộ quân phục khủng bố IS tại Tây Ban Nha - Ảnh 1

Lô hàng gồm những “bộ quân phục” chủ yếu là quần áo cũ này đã vượt qua nhiều cửa kiểm tra hải quan một cách dễ dàng.

Trong số các nghi phạm bị bắt giữ, có một nhân vật được cho là thủ lĩnh thường xuyên liên lạc với tổ chức của IS tại Syria. Tên này có nhiệm vụ thu xếp tiền bạc, phương tiện, vũ khí, tài liệu cho những đối tượng Hồi giáo cực đoan tại Tây Ban Nha và nhiều nước khác ở châu Âu. Ngoài ra, người này còn giúp IS tuyển dụng phụ nữ để kết hôn với những chiến binh thánh chiến tại Syria và Iraq.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.