Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sáng chế súng gập thành điện thoại gây lo ngại tại Mỹ
Tuesday, April 26, 2016 16:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Loại “đồ chơi” nguy hiểm này đi ngược lại với tiêu chí hạn chế lưu hành súng với dự luật kiểm soát súng đạn tại nước Mỹ để tránh bạo lực và khủng bố.

Cụ thể, các kỹ sư một công ty vũ khí ở bang Minnesota, Mỹ vừa phát minh ra loại súng gập mini (siêu nhỏ) có hình dạng bên ngoài giống một chiếc điện thoại thông minh (smartphone), phương tiện được sử dụng phổ biến ngày nay.

“Đồ chơi” nguy hiểm này có tên gọi Ideal Conceal (sự nguỵ trang lý tưởng). Với tính năng nguỵ trang tiện lợi, con người nếu bằng mắt thường không thể phát hiện ra đối tượng có trang bị súng cho đến khi có tiếng nổ.

  Sáng chế súng gập thành điện thoại gây lo ngại tại Mỹ - Ảnh 1

Ideal Conceal.

Theo thông tin được công bố, loại súng lục này hiện đang được sản xuất và sẽ được bán tại nhiều điểm trên đất nước trong tháng 6 tới. Ngay khi mới công bố thông tin trên, 4.000 người Mỹ đã đăng ký và cho biết rằng chắc chắn họ sẽ sở hữu mẫu “đồ chơi” này.

Súng ngắn Ideal Conceal có chiều dài khoảng 12,5 cm, rộng 7,6 cm, tương đương với chiếc điện thoại hiện đại phổ biến nhất của Samsung. Với kích thước này, người sử dụng dễ dàng nhét trong túi quần mà không bị nghi ngờ gì. Sự tiện lợi này khiến người dùng có thể vừa cầm vừa giả vờ như đang đàm thoại mà không bị người xung quanh chú ý.

Trong trạng thái khoá nòng, khẩu súng này trông giống như một chiếc điện thoại thực sự khi không thể phóng đạn. Nhưng chỉ cần chạm vào nút mở khoá, nó sẽ tự động “biến hình” thành khẩu súng nhỏ và sẵn sàng lên đạt bất cứ lúc nào.

Đạn của súng gập mini có kích cỡ 0,38 inch (hơn 9mm). Với thiết kế tí hon, súng ngắn Ideal Conceal cho phép người dùng phòng thủ ở cự ly gần hay có thể nhắm đến mục tiêu chính xác trong phạm vi 10m.

Nhược điểm duy nhất của khẩu súng Ideal Conceal là thao tác mở khoá và lên đạn. Người dùng sẽ phải thực hiện nhiều thao tác để mở vũ khí. Sau khi chạm nút “biến hình”, người dùng sẽ phải chỉnh tay cầm, cò và kéo nòng súng vào vị trí chuẩn. Tức là trong tình huống khẩn cấp, người sử dụng sẽ mất thêm vài giây quý giá để lắp ráp nếu chưa thuần thục.

Các chuyên gia vũ khí cho rằng ý tưởng sáng chế loại “đồ chơi” nguy hiểm này đi ngược lại với tiêu chí hạn chế lưu hành súng với dự luật kiểm soát súng đạn tại nước Mỹ để tránh bạo lực và khủng bố.

  Sáng chế súng gập thành điện thoại gây lo ngại tại Mỹ - Ảnh 2

Nhà chế tạo Kirk Kjellberg tự hào với “đứa con tinh thần” súng-điện thoại di động

Nguyên nhân bởi hình dạng súng ngắn khó có thể phân biệt với điện thoại di động, đi cùng giá thành rẻ khoảng 400 USD/khẩu, những tên tội phạm có thể lợi dụng sự thuận tiện trên để “trưng dụng” loại vũ khí này vào “bộ sưu tập” của chúng.

“Cha đẻ” của sản phẩm trên là ông Kirk Kjellberg, người từng gặp nhiều rắc rối do mang súng ở nơi công cộng. Nhà sáng chế cho biết ý tưởng trên đến với ông trong một buổi đi ăn ở nhà hàng.

Khi ấy, ông đã thu hút sự chú ý của những đứa trẻ con khi nhìn thấy ông mang súng trong người. Cậu bé hoảng sợ và hét lớn, sau đó nhiều người khách trong nhà hàng tiếp tục nhìn chằm chằm vào ông. Từ đó, ông Kjellberg nghĩ rằng không nên để những khẩu súng hiện diện tràn lan ngoài phố phường dù luật tại Mỹ cho phép người dân sở hữu súng.

Ông Kjellberg khẳng định rằng loại súng ngắn này có cấu tạo tương tự như bất kỳ khẩu súng lục nào khác. Do đó, nó không thể “thoát” được các máy dò kim loại và vũ khí. Ông Kjellberd cho biết ông đã có cuộc hội đàm với bộ Nội an Mỹ để cung cấp thông tin chi tiết hình ảnh cấu tạo của loại súng này. Theo đó, lực lượng thực thi pháp luật hoàn toàn có thể đào tạo nhân viên cách nhận biết và xác định nó.

Giới chức Mỹ kêu gọi những ý tưởng “vàng”

Sau sáng kiến trên, đài truyền hình Fox News dẫn thông báo từ cơ quan Quốc phòng Mỹ DARPA về dự án nghiên cứu vũ khí nâng cao. Dự án này kêu gọi người dân Mỹ không ngừng sáng tạo và đề xuất ý tưởng mới về việc “biến” vật dụng hàng ngày trở thành vũ khí nhằm bảo vệ sự an toàn cho mỗi cá nhân. Ví dụ như việc nâng cấp, sáng tạo từ các thiết bị điện tử tiêu dùng, máy bay mô hình thành vũ khí hoặc bom. Cụ thể, các nhà sáng tạo có thể nhận số tiền thưởng lên đến 130.000 USD cho mỗi kỹ năng, sáng kiến được công nhận. Đại diện ban quản lý dự án cho biết đây sẽ là cơ hội cho công dân đất nước làm những điều có ích, đem đến những yếu tố bất ngờ đóng góp cho quân đội Mỹ nhằm chống lại kẻ thù.

Phương Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.