Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên cáo buộc binh sĩ Mỹ khiêu khích ở biên giới
Friday, April 29, 2016 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bình Nhưỡng cáo buộc binh sĩ Mỹ cố gắng kích động quân đội nước này ở khu vực tiền tuyến với hành vi “kinh tởm” và xúi giục binh sĩ Hàn Quốc nhắm súng vào Triều Tiên.

Trang Military Times ngày 29/4 đưa tin cho hay, Bình Nhưỡng cáo buộc binh sĩ Mỹ cố gắng kích động quân đội nước này ở khu vực tiền tuyến với hành vi “kinh tởm” và xúi giục binh sĩ Hàn Quốc nhắm súng vào Triều Tiên.

  Triều Tiên cáo buộc binh sĩ Mỹ khiêu khích ở biên giới - Ảnh 1

Binh sĩ Triều Tiên trên biên giới với Hàn Quốc.

Trong một tuyên bố chính thức, Quân đội Triều Tiên cảnh báo binh sĩ Mỹ về việc lực lượng này sẽ ngăn chặn những hành vi được mô tả là “côn đồ” ở làng đình chiến Panmunjom.

Theo tuyên bố của Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), binh sĩ Mỹ đã chỉ tay vào binh sĩ Triều Tiên, làm những tiếng động lạ và thể hiện nét mặt “kinh tởm” không xác định.

Phía Triều Tiên cho rằng quân đội Hàn Quốc và Mỹ còn có những nỗ lực kích động lẫn nhau trên biên giới.

Trước đó, sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần đầu tiên vào năm 2006, Mỹ đã cáo buộc các binh sĩ Triều Tiên có hành động khiêu khích như: nhổ nước bọt lên đường biên giới, dùng tay thực hiện cử chỉ cắt họng và vẫy ngón tay giữa của họ.

Các cáo buộc của Bình Nhưỡng xuất hiện một ngày sau khi các quan chức Hàn Quốc và Mỹ nói rằng Triều Tiên dường như đã phóng hai tên lửa tầm trung và gặp thất bại cả hai.

Hiện có khoảng 28.000 lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc như một di sản của cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1953-1955 kết thúc bằng hiệp ước đình chiến.

Làng Panmunjom nằm trong khu DMZ rộng 2,5 dặm chia cắt bán đảo Triều Tiên, nơi hiệp ước đình chiến được ký kết năm 1955. Đây là một trong những điểm nóng nguy hiểm nhất thế giới.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.