Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên mượn lời Abraham Lincoln gửi thư khuyên nhủ Obama
Wednesday, April 13, 2016 17:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Triều Tiên đã “hồi sinh” một người hùng của nước Mỹ để chỉ trích Tổng thống Barack Obama .

Tờ Business Insider ngày 13/4 đưa tin cho hay, Triều Tiên đã “hồi sinh” một người hùng của nước Mỹ để chỉ trích Tổng thống Barack Obama về lập trường của ông đối với chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Bức thư ngỏ mang tựa đề “Lời khuyên từ (Abraham) Lincoln cho Obama”, được viết bằng giọng văn của cố Tổng thống Mỹ, đã được đăng tải trên trang web DPRK Today của Triều Tiên.

  Triều Tiên mượn lời Abraham Lincoln gửi thư khuyên nhủ Obama - Ảnh 1

Bức ảnh tạo cảm hứng cho Bình Nhưỡng viết thư ngỏ. Ảnh Business Insider

“Hey, Obama” (Này ông Obama), bức thư mở đầu. “Tôi biết ông hiện có rất nhiều tâm sự… Tôi quyết định gửi cho ông một số lời khuyên nhỏ sau khi nhìn bức ảnh ông trầm ngâm trước bức chân dung của tôi trong “Bữa sáng Cầu Nguyện của Mùa phục sinh” (Easter Prayer Breakfast)”.

Bức thư đặt ra câu hỏi tại sao Mỹ lại không khuyến khích phổ biến vũ khí hạt nhân song song với việc không mở rộng kho vũ khí hạt nhân của mình.

Bức thư nói rằng chiến thuật “lừa dối người dân” của nước Mỹ đã lỗi thời và không còn hiệu quả. Hiện nay, thế giới đều tin rằng người Mỹ thường không chịu trách nhiệm về những gì họ tuyên bố.

Nó một lần nữa nói rằng việc đạt được một thế giới phi hạt nhân là không thể do muốn thế giới phi hạt nhân, cần phải bắt đầu quá trình này từ chính nước Mỹ – điều chắc chắn Washington sẽ không chấp thuận.

Bức thư ngỏ được Bình Nhưỡng gửi đi trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với các biện pháp trừng phạt quốc tế sau vụ thử hạt nhân và tên lửa hồi đầu năm nay.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.