Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chân dung các “siêu anh hùng” bảo vệ Tổng thống Mỹ
Friday, May 20, 2016 23:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Những “siêu anh hùng” bảo vệ Tổng thống là những đặc nhiệm giỏi, tinh nhuệ nhất.

Trong các chuyến công du nước ngoài, Tổng thống Mỹ luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ đi theo bảo vệ.

  Chân dung các

Siêu đặc nhiệm luôn mang theo cặp đen chứa những loại vũ khí khủng

Đội siêu mật vụ này được trang bị các loại vũ khí khủng, sẵn sàng dập tắt bất cứ mối đe dọa nào ảnh hưởng tới an toàn Tổng thống. Đội mật vụ tinh nhuệ nhất này có tên gọi là Siêu đặc nhiệm chống tấn công CAT.

Những thành viên CAT rất dễ nhận ra, trên vai họ lúc nào cũng mang theo một khẩu súng trường cỡ lớn, mặc trang phục tác chiến màu đen và mang theo những trang bị rất hầm hố.

  Chân dung các

thành viên của CAT trông rất hầm hố

Vai trò của đội Siêu đặc nhiệm này rất rõ ràng, nếu Nhà Trắng hay đoàn xe hộ tống Tổng thống bị tấn công, họ sẽ là những người đáp trả vào kẻ thù bằng những loại vũ khí sức công phá mạnh nhất.

Dan Bongino, cựu mật vụ từng là cận vệ của tổng thống Barack Obama và có em trai làm trong đội CAT. Trong một bài phỏng vấn với Washington Post, cho biết:

Nếu trường hợp người đứng đầu Nhà Trắng bị tấn công, CAT sẽ là những người đầu tiên nổ súng để chế áp và yểm trợ. Trong lúc đó, các cận vệ sẽ tìm mọi cách đưa “chủ nhân” về nơi ẩn nấp an toàn. Sẽ có một đội chống bắn tỉa có trách nhiệm rà soát toàn bộ khu vực xung quanh để tìm kiếm xạ thủ thù địch đang ẩn nấp.

  Chân dung các

Tác phong nhanh nhẹn, tinh thần thép là những tiêu chuẩn để trở thành thành viên của CAT

Những thành viên của siêu đặc nhiệm này sẽ không làm nhiệm vụ đưa Tổng thống ra khỏi nơi nguy hiểm. Thay vào đó, họ tấn công kẻ thù bằng các loại hỏa lực mạnh của mình, tạo thời cơ cho Tổng thống vào xe chống đạn”, Bongino cho biết.

Để hoàn thành được công việc nặng nề này, CAT được trang bị súng SR-16, loại súng có sức mạnh tương tự như súng trường M-4 nhưng chỉ dành riêng cho lực lượng đặc nhiệm và không được bán ra thị trường.

Bongino cũng thông tin thêm, để trở thành mật vụ bảo vệ tổng thống Mỹ đã khó, để là một thành viên của CAT càng khó khăn hơn gấp bội, bởi những Siêu mật vụ này được yêu cầu cực cao về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Để trở thành thành viên của CAT, ứng viên phải có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong cơ quan mật vụ. Sau quá trình lựa chọn, xử lý hồ sơ nghiêm ngặt, các ứng viên được chấp nhận sẽ phải trải qua một tuần chuẩn bị và 6 tuần huấn luyện gian khổ, khiến nhiều người dù đã làm công việc mật vụ vẫn không thể chịu nổi và xin bỏ cuộc.

  Chân dung các

Luôn theo sát các chuyến công du của Tổng thống

Một trong những yêu cầu đơn giản nhất nhưng khó thực hiện nhất đó là các ứng viên CAT phải có khả nặng chạy thật nhanh, chạy 2,4 km trong vòng 9 phút, và chống đẩy với bộ áo giáp nặng hơn 20 kg trên người.

Tuy nhiên, thể lực là chưa đủ, các đặc vụ CAT còn phải là những người có thần kinh thép và chịu được mọi áp lực công việc.

Theo cựu giám đốc của Cơ quan Mật vụ Mỹ Ralph Basham, người đã phục vụ trong Tổng thống George W.Bush giai đoạn 2003-2006: “Chỉ có khoảng 10% số người ứng tuyển qua được các vòng kiểm tra khắc nghiệt và chính thức trở thành thành viên của CAT. Nếu được đứng trong đội ngũ CAT nó thực sự rất danh giá, mọi người nể trọng. Nhưng không phải ai cũng làm được”.

Và điều may mắn nhất cho tới giờ phút này, việc giải cứu Tổng thống mới chỉ xuất hiện trên phim ảnh, họ chưa từng phải thực hiện đáp trả cuộc tấn công vào Tổng thống nào.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.