Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hội nghị G7 khai mạc tại Nhật Bản với các chủ đề ‘nóng’
Wednesday, May 25, 2016 19:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) hôm nay khai mạc tại Nhật Bản, bắt đầu các cuộc đối thoại về các chủ đề ‘nóng’ như kinh tế, khủng bố và tình hình Biển Đông.

Reuters cho hay, tại Hội nghị thượng đỉnh G7 lần này, lãnh đạo các nước sẽ tập trung vào các chủ đề chính như tìm kiếm những biện pháp giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thế giới, khủng hoảng di cư, khủng hoảng nhân đạo, biến đổi khí hậu…

Giải quyết nạn trốn thuế và ngăn chặn các hoạt động hỗ trợ tài chính cho các tổ chức khủng bố cũng là vấn đề ưu tiên được các nhà lãnh đạo G7 tập trung thảo luận. Đáng chú ý, vấn đề an ninh biển, đặc biệt là Biển Đông cũng nằm trong các chủ đề nóng bao trùm hội nghị lần này.

  Hội nghị G7 khai mạc tại Nhật Bản với các chủ đề 'nóng' - Ảnh 1

Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu trong cuộc họp báo 26/5 trước thềm khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, các lãnh đạo G7 sẽ bày tỏ sự “phản đối mạnh mẽ” đối với việc xây dựng đảo và quân sự hóa các tiền đồn tại Biển Đông của Trung Quốc. Ngoài ra, lãnh đạo các nước G7 sẽ kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

Với hàng loạt các chủ đề nóng, Hội nghị thượng đỉnh G7 lần này đang được cộng đồng quốc tế quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp giải quyết những thách thức lớn mà thế giới đang phải đối mặt.

Trong chuyến thăm Nhật Bản dự Hội nghị thượng đỉnh G7 lần này, Tổng thống Barack Obama sẽ có chuyến thăm tới thành phố Hiroshima, nơi đã phải hứng chịu quả bom nguyên tử do quân đội Mỹ thả xuống trong Thế chiến II.

Việc ông Obama trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đến thăm thành phố Hirosima được đánh giá là một thông điệp hòa bình, giúp khép lại quá khứ đau thương và thù hận.

Các quan chức Mỹ nhấn mạnh, chuyến thăm này cho thấy cam kết của nhà lãnh đạo Mỹ trong việc tiếp tục thúc đẩy hòa bình và an ninh trong một thế giới không vũ khí hạt nhân.

Phát biểu trước thềm chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Obama cho rằng, trải qua quá khứ đau thương, mối quan hệ Mỹ – Nhật Bản giờ đây đã trở thành một trong những quan hệ đối tác chặt chẽ nhất thế giới và hai nước cũng là những đồng minh gần gũi nhất của nhau.

“Một phần trong mục tiêu của tôi đó là thừa nhận những mất mát mà người dân vô tội phải hứng chịu do chiến tranh. Đây không phải là điều chỉ xảy ra trong quá khứ, điều này vẫn đang xảy ra tại nhiều khu vực của thế giới Mục đích của tôi cũng muốn khẳng định đó là chúng ta nên làm mọi thứ để có thể tăng cường đối thoại, hòa bình trên toàn thế giới. Chúng ta nên tiếp tục hướng đến một thế giới không có vũ khí hạt nhân”, Tổng thống Obama nói.

Phương Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.