Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ảnh hiện trường đánh bom rung chuyển sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ
Tuesday, June 28, 2016 17:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đêm 28/6, ba kẻ đánh bom tự sát sã bị bắn chết tại sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 28 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Trang tin Reuters ngày 29/6 dẫn lời thị trưởng Istanbul Vasip Sahin cho biết: “Theo thống kê của cảnh sát, hiện con số thương vong ban đầu là 28 nạn nhân thiệt mạng và hàng chục người bị thương”. Một số nhân chứng kể lại, họ nghe thấy 2 vụ nổ vào đêm 28/6. Nhưng giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng có 3 đối tượng đánh bom liều chết.

  Ảnh hiện trường đánh bom rung chuyển sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1

Cảnh tượng hoang tàn sau vụ đánh bom

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông tin thêm, đa số những người thiệt mạng trong vụ đánh bom là công dân Thổ Nhĩ Kỳ ngoài ra cũng có rất nhiều người nước ngoài. Tại các bệnh viện, số nạn nhân bị thương khoảng 106 người.

“Một vụ nổ lớn, rất lớn. Những tòa nhà trong sân bay vỡ tung, bên trong cảnh tượng cực kỳ khủng khiết. Đây thực sự là một vụ thiệt hại lớn”, Ali Tekin, một người dân đứng chờ thân nhân trong một chuyến bay đêm đã chứng kiến kể lại.

  Ảnh hiện trường đánh bom rung chuyển sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 2

An ninh sân bay náo loạn sau vụ nổ bom

Một phụ nữ Đức tên Duygu, người đã kiểm tra hộ chiếu vào Thổ Nhĩ Kỳ run sợ kể lại: “Tôi đã nằm ngay xuống sàn nhà khi nghe thấy tiếng nổ. Mọi người bắt đầu chạy ra ngoài, máu chảy khắp nơi. Tôi nhìn thấy đạn bay từ phía cửa ra vào”.

Trên một số trang tin địa phương khẳng định, số người thiệt mạng có thể lên đến khoảng 32 hoặc gần 50 người nhưng chính quyền chưa chính thức xác nhận những số liệu này.

Theo Reuters, cảnh sát đã nổ súng để ngăn chặn 2 kẻ tấn công khi những kẻ này cố gắng chạy đến một khu kiểm soát an ninh tại sảnh đến của sân bay Ataturk. Những kẻ tấn công đã tự cho nổ tung ngay sau đó. Ataturl là sân bay nhộn nhịp thứ 3 của châu Âu.

  Ảnh hiện trường đánh bom rung chuyển sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 3

Một cảnh sát đang thiết lập vanh đai an ninh sau vụ đánh bom

Du khách Paul Roos, 77 tuổi từ Nam Phi, cho biết kẻ tấn công đã xả súng ở khắp khu vực sân bay. “Chúng tôi đang đi tới ga quốc tế thì thấy một người đàn ông đang xả súng. Hắn bắn vào tất cả những ai trước mặt. Chúng mặc trang phục đen nhưng không đeo mặt nạ. Chúng tôi buộc phải tìm chỗ trốn. Hai vụ nổ lớn xảy ra sau đó, tôi cũng không còn nghe thấy tiếng súng nữa”.

Hiện cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ chưa công bố quốc tịch, danh tính những nạn nhân. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã họp khẩn cấp với Thủ tướng Binali Yildirim và các quan chức quân đội. Ông Erdogan lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố và kêu gọi sự hợp lực của các quốc gia, đặc biệt là những nước phương Tây.

“Vụ đánh bom xảy ra ở Istanbul hôm nay có thể lặp lại ở bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Đối với những tổ chức khủng bố, Istanbul và London, Ankara và Berlin, Izmir và Chicago… không có sự khác biệt nào. Trừ phi các chính phủ liên kết với nhau để chống khủng bố, nhiều sự việc còn tệ hại hơn có thể xảy ra trong những ngày tới”, ông Erdogan nói.

Bộ trưởng Tư pháp Bekir Bozdag nói rằng: “Những kẻ tấn công đã hoạt động trong sân bay, 1 tên ở ngoài cảnh, còn những tên còn lại ở gần cửa an ninh. Chúng đã sử dụng súng AK-47 để tấn công trước khi tự kích nổ”.

  Ảnh hiện trường đánh bom rung chuyển sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 4

Cảnh quay lại hai vụ nổ, đánh bom tại sân bay

Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ đã yêu cầu tạm ngưng mọi chuyến bay từ Mỹ đến Istanbul, cũng như bất kỳ chuyến bay nào từ thành phố này đến Mỹ. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết đang theo dõi diễn biến sự việc.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa mức báo động an ninh sau một loạt vụ tấn công khủng bố. Hai vụ đánh bom chết người tại Istanbul hồi đầu năm nay, tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đứng ra nhận trách nhiệm

Vào đầu tháng sáu một quả bom xe tự sát giết chết 12 người ở quận Vezneciler trung tâm của Istanbul.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.